Ông Putin: Các thỏa thuận trị giá hơn 109,6 tỷ USD đã được ký kết tại ba EEF

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhEEF-2024. Phiên họp toàn thể
EEF-2024. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 1 nghìn thỏa thuận với tổng trị giá hơn 109,6 tỷ USD đã được ký kết tại ba Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) gần đây nhất. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.

“Tôi muốn lưu ý rằng chỉ riêng tại ba diễn đàn vừa qua, hơn một nghìn thỏa thuận đã được ký kết với tổng trị giá hơn 109,6 tỷ USD. Nhân tiện cần phải nói rằng, Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đã trở thành một nền tảng được công nhận để thiết lập các mối liên hệ kinh doanh mạnh mẽ và thảo luận các vấn đề chiến lược trong việc phát triển vùng Viễn Đông Nga và toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, vị nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh.

EEF-2024. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Ông Putin: Hiện đại hóa tuyến đường chính Baikal-Amur lớn hơn công trình xây dựng nó ở Liên Xô
Theo ông, đại diện của hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đang tham gia các sự kiện của diễn đàn hiện tại, và tổng cộng sẽ có hơn 100 phiên họp và hội nghị bàn tròn.
Tổng thống Putin lưu ý: “Điều quan trọng là các cuộc thảo luận này phải đi kèm với đối thoại kinh doanh thực chất và dẫn đến các quyết định đầu tư và hiệp định thương mại cụ thể”.
Ông nói rằng trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể, ông sẽ nói về một số bước đi tiếp theo trong sự phát triển của vùng Viễn Đông, về các đề xuất với các đối tác nước ngoài nhằm tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại và sản xuất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cũng như về các kết quả đạt được và các kế hoạch về kinh tế, cơ sở hạ tầng và lĩnh vực xã hội của khu vực.

Ông Putin : Liên bang Nga sẽ mở rộng quan hệ đối tác với đối tác nước ngoài, củng cố vị thế

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ mở rộng quan hệ đối tác với các đối tác nước ngoài, tiếp tục củng cố vị thế của Nga trên thế giới.

“Và, tất nhiên, chúng tôi sẽ mở rộng mối quan hệ giữa vùng Viễn Đông Nga, toàn bộ đất nước chúng tôi, với các đối tác nước ngoài, bạn bè, với các quốc gia và công ty quan tâm đến sự hợp tác đáng tin cậy, lâu dài, cùng có lợi, và do đó chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị thế của Nga trên thế giới”, ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik đóng vai trò là đối tác thông tin chung của diễn đàn.
EEF-2024. Phiên họp toàn thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói điều gì sẽ xảy ra nếu Nga đáp trả Kiev theo cách tương tự về vụ pháo kích NMĐHN Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала