Việt Nam "căng mình" ứng phó với bão Yagi

© Ảnh : Hoàng Trung Hiếu - TTXVNBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với cơn bão số 3 - bão Yagi
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với cơn bão số 3 - bão Yagi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành công điện chỉ đạo tập trung ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) trên Biển Đông.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp chủ động tổ chức theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.
Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Thông tin điện tử hàng hải theo dõi sát diễn biến bão và thông báo kịp thời cho tàu thuyền để phòng tránh vùng nguy hiểm.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam điều động tàu SAR tới các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề, sẵn sàng tham gia cứu nạn khi có lệnh.
Cục Hàng hải Việt Nam chịu trách nhiệm hướng dẫn tàu thuyền di chuyển về nơi trú ẩn an toàn, đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng biển, nhà máy đóng tàu.
Сơn bão nhiệt đới Freddy trên ảnh vệ tinh của vệ tinh Meteosat-9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Bão Yagi có thể mạnh thêm 2 cấp trong 24 giờ tới
Cục Đường bộ và các Sở GTVT địa phương phải đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ, nhất là các khu vực dễ xảy ra ngập lụt và sạt lở. Các đơn vị được yêu cầu bố trí vật tư, thiết bị, nhân lực để sẵn sàng khắc phục hậu quả mưa lũ, kiểm tra tình trạng các cầu phao, bến phà và các tuyến đường nguy hiểm.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường tuần tra, bảo vệ các khu vực xung yếu như cầu đường dễ ngập nước, đoạn đường đèo dốc, và khu vực thường xảy ra lũ quét, sạt lở.
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, Công ty bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối hoạt động bay; căn cứ vào tình hình diễn biến của bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.
Ngoài ra, Bộ GTVT còn chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa kiểm kê phương tiện phục vụ phòng chống thiên tai và cứu nạn, tổ chức hướng dẫn giao thông trên các tuyến đường thủy.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với cơn bão số 3 - bão Yagi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Bão số 3 đã tăng 7 cấp từ khi vào Biển Đông
Trước đó, đại diện Cục Cứu hộ - Cứu nạn, hiện Bộ Quốc phòng cho biết đã sẵn sàng hơn 425.000 chiến sĩ với hơn 4.000 lượt phương tiện tàu thuyền, máy bay,... để ứng phó với bão số 3; tích cực chỉ đạo các Quân khu từ 1 đến 5 quyết liệt triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, tập trung nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương ứng phó với bão.
Dự báo từ sáng mai (6/9) bão ảnh hưởng trực tiếp đến vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 16; từ đêm mai ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta với sức gió mạnh nhất có thể đạt cấp 10-12, giật cấp 13-14 và ảnh hưởng sâu vào đất liền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала