Quảng Ninh xin nhường 100 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho các tỉnh miền núi sau bão

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh
Thủ tướng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Tỉnh Quảng Ninh mong muốn được nhường 100 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho các tỉnh miền núi phía Bắc để khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Tại hội nghị trực tuyến đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình khắc phục thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, Thủ tướng đã chỉ đạo hỗ trợ tạm thời cho Hải Phòng, Quảng Ninh 100 tỉ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão.
Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh mong muốn được nhường hỗ trợ này cho các địa phương khu vực miền núi phía Bắc đang gặp khó khăn do thiên tai. Tỉnh sẽ tự cân đối từ các nguồn lực dự trữ, dự phòng theo quy định chung.
Báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống bão và thiệt hại tại Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh khẳng định: Đây là cơn bão lớn nhất trong nhiều năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh, có cường độ tăng nhanh và duy trì cấp siêu bão trong thời gian dài, diện rộng.
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc thu dọn, xử lý cây đổ, đảm bảo cho nhân dân, các phương tiện lưu thông bình thường - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đại uý Quân đội hy sinh khi chống bão Yagi
Trong tình hình đó, tỉnh đã kích hoạt phương án, nhiệm vụ phòng chống bão ở mức cao nhất, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác ứng phó với cơn bão số 3, huy động gần 3.000 cán bộ chiến sĩ và xung kích phòng chống thiên tai cùng hơn 100 phương tiện. Tuy nhiên, những thiệt hại do bão số 3 gây ra là rất nặng nề.
Theo thống kê ban đầu, Quảng Ninh có 3 người chết, 157 người bị thương, hệ thống thông tin liên lạc toàn tỉnh bị ngắt kết nối không liên lạc được, mất điện diện rộng. Đặc biệt, nhiều phương tiện là tàu, thuyền đang hoạt động trên địa bàn tỉnh bị trôi dạt. Ngay trong cơn bão, các lực lượng thường trực tại tỉnh đã gấp rút tổ chức tìm kiếm trên quy mô lớn, cứu được 46 người, công tác rà soát, tìm kiếm người bị nạn vẫn đang tiếp tục diễn ra.
Về tài sản, thống kê sơ bộ tại các địa phương có 2.083 nhà bị tốc mái; 6 phương tiện vận tải thủy, 1 tàu du lịch, 18 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; 254 cột điện bị gãy đổ; 70% cây xanh tại các đô thị bị gãy đổ; có trên 1.000 ô lồng, bè nuôi hàu bị mất, cuốn trôi; 336ha lúa bị đổ, ngập úng. Nhiều nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học tại các địa phương bị hư hỏng…
Bên cạnh đó, tỉnh đề nghị các ngành liên quan thực hiện đầu tư, nâng cấp đê Hà Nam hiện đang xuống cấp để đảm bảo an toàn cho hơn 60.000 hộ dân trên 8 xã của TX Quảng Yên; ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn đối với các công trình trên biển, trên đất liền có thể chịu đựng được cấp bão cao như cơn bão số 3, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Cảnh tan hoang ở khắp nơi sau khi cơn bão mạnh quét qua - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Việt Nam: Bão Yagi làm 14 người chết, là cơn bão “rất đặc biệt”
Chiều 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại địa phương này.
Thủ tướng nêu rõ mục tiêu sớm ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động trở lại bình thường; cứu chữa những người bị thương, bị nạn, tìm kiếm người mất tích, lo hậu sự chu đáo cho những người xấu số; chuẩn bị ứng phó hoàn lưu bão, lũ lụt, sạt lở…. Tất cả các cháu học sinh phải được tới trường sớm, những nơi an toàn thì đi học ngay, những người bệnh phải được cứu chữa kịp thời.
Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị bảo đảm an ninh, an toàn, an dân; sớm khôi phục sản xuất kinh doanh, bảo đảm sinh kế cho người dân, phát triển kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала