Đã tìm thấy thi thể 18 nạn nhân vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở Lào Cai

© Ảnh : Nguyễn Quốc Khánh - TTXVNLũ trên sông, suối tại Lào Cai tiếp tục dâng cao do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3
Lũ trên sông, suối tại Lào Cai tiếp tục dâng cao do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Liên quan đến vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), theo chính quyền địa phương, đến thời điểm hiện tại đã xác định có 37 hộ gia đình với tổng cộng 158 khẩu bị ảnh hưởng.
Có 18 nạn nhân đã tìm thấy thi thể. 17 người đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, phần lớn đều trong trạng thái đa chấn thương. Do tình trạng diễn biến nặng nên ngay trong đêm đã có 5 trường hợp phải chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. 48 người đã xác nhận an toàn, hiện vẫn còn 77 người đang mất tích.
Từ chiều và đêm qua, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai và 3 kíp cấp cứu thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng đã tới Bảo Yên để hỗ trợ cứu nạn.
Mực nước sông Hồng tại Hà Nội ở mức báo động 1  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Mực nước sông Hồng đang lên nhanh
Còn Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên đã cử 1 kíp y, bác sĩ tiếp cận hiện trường sạt lở để cấp cứu tại chỗ trước khi đưa các nạn nhân về trung tâm huyện điều trị.
Tối 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã tới huyện Bảo Yên để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả. Ngay trong đêm, ông Trường đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bảo Yên.
Trước đó, sáng 10/9 trận lũ ống, lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên nhân dân vùng ảnh hưởng mưa lũ tại Bắc Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Thủ tướng kiểm tra việc ứng phó mưa lũ tại Bắc Giang
Ông Trịnh Xuân Trường - chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - cho biết trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi 35 hộ dân, 128 người cư trú. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
"Tính đến 18h ngày 10/9, chúng tôi xác định sơ bộ có hơn 30 người sống sót và bị thương. Đã tìm thấy 15 thi thể. Còn lại có thể là mất tích, các lực lượng đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm. Hiện tỉnh đã huy động các lực lượng và đề xuất Quân khu 2 hỗ trợ giúp đỡ về nhân lực và thiết bị để tìm kiếm cứu nạn", ông Trường nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала