Hàng trăm quân và dân vá đê sông Lô trong đêm

© Bùi Văn LanhNgười dân và các lực lượng chức năng ứng phó vỡ đê sông Lô tại Tuyên Quang
Người dân và các lực lượng chức năng ứng phó vỡ đê sông Lô tại Tuyên Quang - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Tối 10/9, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sơn Dương, Tuyên Quang xác nhận đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Hiện công tác vá đê đang khẩn trương được triển khai.
"Ngay khi sự cố vỡ đê xảy ra, huyện đã hoàn thành công tác di dời nhân dân, đồng thời huy động phương tiện, nhân lực theo phương châm 4 tại chỗ để ứng phó và xử lý khẩn cấp tuyến đê này nhằm khắc phục nhanh nhất, hạn chế tối đa thiệt hại cho nhân dân", ông Giang Tuấn Anh cho biết.
Tại tỉnh Tuyên Quang, lũ trên sông Lô đêm 10/9, sáng sớm nay (11/9) lên mức 27,65 m, trên báo động 3 từ 1,65 - 1,8m, mức báo động khẩn cấp.
Nửa đêm qua (10/9), đê sông Lô qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang đã bị vỡ một đoạn khoảng hơn 10 m. Trước đó tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước , công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người.
Cầu sập do lũ do bão Yagi ở tỉnh Phú Thọ, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
8 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.
Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn.
Cùng với Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.
Tối 10/9, tình hình lũ các sông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 3 tại Tuyên Quang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала