Pháp huy động hàng nghìn binh sĩ để sẵn sàng can thiệp vào châu Phi

Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức Pháp giấu tên cho biết, nếu cần thiết, Pháp có “hàng nghìn binh sĩ” có thể được gửi đi trong thời gian ngắn tới một trong các quốc gia châu Phi để can thiệp quân sự, bất chấp việc quân đội Pháp tại các quốc gia châu Phi đã giảm.
Tờ báo dẫn lời quan chức này cho biết: “Pháp (nếu có nhu cầu) sẽ có hàng nghìn binh sĩ đang ở nhà và sẵn sàng can thiệp vào châu Phi trong thời gian ngắn nhất”.
Quan chức này cũng nói với tờ báo rằng Pháp sẽ tiếp tục tham gia vào các vấn đề châu Phi, nhưng điều này sẽ "ít được chú ý hơn".
Biểu tình đòi Pháp rút khỏi Niger diễn ra gần căn cứ quân sự Pháp ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Người biểu tình ở Niger kêu gọi lật đổ các nhà lãnh đạo thân Pháp ở châu Phi
Ông cũng lưu ý rằng Pháp hiện đang chuyển các chuyên viên của mình đến các căn cứ của các lực lượng quân sự địa phương ở Gabon, Sénégal, Bờ Biển Ngà và Chad trong bối cảnh có các cuộc biểu tình tại các căn cứ quân sự của Pháp ở Tây Phi. Người biểu tình cáo buộc Pháp đang cố gắng theo đuổi chính sách thuộc địa mới.
Trước đây có thông tin cho rằng Pháp sẽ giảm hiện diện quân sự ở Tây và Trung Phi xuống còn vài trăm người, có lẽ là còn chừng 600. Paris sẽ để lại khoảng một trăm binh sĩ ở Gabon (hiện có 350), hàng trăm binh sĩ ở Senegal (thay vì 350) và hàng trăm binh sĩ ở Cote d'Ivoire (hiện tại là 600). Khoảng 300 binh sĩ thay vì 1000 binh sĩ sẽ ở lại Tchad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала