- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghi phạm trong vụ ám sát Trump đã tuyển dụng người Afghanistan cho LLVT Ukraina

© Ảnh : Social mediaRyan Wesley Routh
Ryan Wesley Routh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ryan Wesley Routh, người mà giới truyền thông cho là đã bị bắt giữ trong vụ âm mưu mới nhằm ám sát Donald Trump, từng lên tiếng về việc hối lộ các quan chức, làm giả hộ chiếu và sử dụng máy bay quân sự Mỹ để đưa quân đội Afghanistan đến Ukraina để phục vụ trong Lực lượng vũ trang Ukraina, tờ New York Times đưa tin.

"Ryan Wesley Routh, người đã dành thời gian ở Ukraina để cố gắng vận động sự ủng hộ cho cuộc chiến, đang tìm kiếm những tân binh trong số những người lính Afghanistan đã chạy trốn khỏi Taliban*...Ông ta nói về việc hối lộ các quan chức tham nhũng, giả mạo hộ chiếu và rằng anh ta sẽ làm bất cứ điều gì để đưa nhân viên Afghanistan của ông ấy đến Ukraina... Tại một thời điểm nào đó, ông ấy bắt đầu nói về việc tổ chức một máy bay quân sự Mỹ từ Iraq đến Ba Lan với những người tị nạn Afghanistan muốn chiến đấu”, - nhà báo của một ấn phẩm Mỹ đã nói chuyện với ông qua điện thoại một năm trước viết.

Ryan Wesley Routh nói với người đối thoại với tờ New York Times rằng bản thân ông ta chưa bao giờ tham gia chiến sự ở Ukraina, vì đã quá già và không có kinh nghiệm quân sự nên ông tự nhận mình là dân thường. Raut cũng cho biết ông đã lập danh sách hàng trăm người Afghanistan mà ông muốn vận chuyển bằng cách này hay cách khác và đang chuẩn bị gặp các nghị sĩ Mỹ để thảo luận về Ukraina. Các ấn phẩm không biết liệu cuộc họp có diễn ra hay không.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump đến văn phòng thanh tra bầu cử quận ở West Palm Beach, Florida, để trực tiếp bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Mỹ từng nhận được khiếu nại về nghi phạm trong vụ ám sát Trump
Nhà báo lưu ý rằng tất cả các ý tưởng của ông ấy "nghe có vẻ lố bịch" và tuyên bố rằng Ryan Wesley Routh "không có cách nào thực sự để đạt được mục tiêu của mình." Tuy nhiên, như tác giả của tài liệu nhớ lại, Ryan Wesley Routh “sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực quân sự của Ukraina, bất kể giá nào”.
*Phong trào này đang chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì các hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала