Mỹ, Nhật sắp hạn chế xuất khẩu công nghệ cho ngành bán dẫn Trung Quốc

© Depositphotos.com / mikeshotsCông nghệ điện tử nano
Công nghệ điện tử nano - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
Tờ Financial Times dẫn nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán ở Washington và Tokyo cho hay, Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ cho ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc.

Tờ báo viết: “Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế cung cấp công nghệ cho ngành bán dẫn của Trung Quốc, bất chấp những lo ngại của Tokyo về mối đe dọa trả đũa của Bắc Kinh đối với các công ty Nhật Bản”.

Cần lưu ý rằng trong khi thống nhất về các biện pháp khả thi, các bên cũng thảo luận về các hành động nhằm hạn chế hậu quả của bất kỳ phản ứng nào từ Trung Quốc.
Các biện pháp hạn chế mà Hoa Kỳ dự định áp dụng bao gồm yêu cầu các công ty không phải của Mỹ phải có giấy phép xuất khẩu các sản phẩm sang Trung Quốc để củng cố lĩnh vực công nghệ của nước này.
Microchip  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Mỹ quay sang quan tâm ngành chip bán dẫn của Việt Nam
Đồng thời, Tokyo và Washington mong muốn sớm ký kết một thỏa thuận. Mỹ muốn công bố những hạn chế mới trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Theo Financial Times, Nhật Bản nhấn mạnh giai đoạn bầu cử "là thời điểm khó nhất để dự đoán ý định chính quyền hiện tại" của Mỹ.
Như Financial Times lưu ý, chính quyền Biden đã dành nhiều tháng đàm phán chuyên sâu với các đối tác Nhật Bản và Hà Lan để thiết lập các biện pháp kiểm soát xuất khẩu bổ sung. Các biện pháp này sẽ cho phép các công ty từ Nhật Bản và Hà Lan giao dịch mà bỏ qua cái gọi là “quy tắc sản phẩm trực tiếp nước ngoài”, theo đó Hoa Kỳ kiểm soát việc xuất khẩu các sản phẩm nước ngoài sử dụng công nghệ Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала