Nhà giáo Nguyễn Xuân Khang nhận nuôi tất cả trẻ thoát nạn vụ lũ quét Làng Nủ

© Ảnh : Phạm Hồng Ninh - TTXVN Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai
Lũ ống, lũ quét kinh hoàng tại huyện Bảo Yên, Lào Cai - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
Nhà giáo Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Marie Cuire (Hà Nội) đã quyết định nhận nuôi tất cả trẻ em, học sinh may mắn còn sống sót sau trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie đã rất xúc động khi biết thông tin sự cố nghiêm trọng xảy ra tại thôn Làng Nủ. Thầy Khang cũng đã nhờ nhóm phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường phối hợp Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bảo Yên và Ủy ban nhân dân xã Phúc Khánh lập danh sách các cháu từ 15 tuổi trở xuống, còn sống sót sau lũ quét ở Làng Nủ.
Căn cứ vào danh sách này, thầy Nguyễn Xuân Khang và Trường Marie Curie đã quyết định sẽ nhận cấp dưỡng các cháu ăn học cho đến 18 tuổi bằng cách: cấp tiền 3 triệu đồng/tháng/cháu, chuyển khoản trực tiếp cho bố mẹ hoặc người đỡ đầu của các cháu.
Lớp học trống ở trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Nhiều trường học ở Việt Nam không thể khôi phục sau bão Yagi
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, nhà giáo Nguyễn Xuân Khang cho biết ngay chiều 17/9 thầy đã chuyển số tiền sinh hoạt phí tháng 9/2024 - số tiền hỗ trợ đầu tiên và tiền mua một chiếc điện thoại mới cho một cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Làng Nủ (huyện Bảo Yên, Lào Cai).
Thầy cho biết khi xem phóng sự về em Nguyễn Văn Hành, học sinh lớp 12 ở Trường THPT Bảo Yên, chỉ còn lại một mình sau trận lũ quét qua Làng Nủ, thầy đã tìm cách kết nối với cô giáo chủ nhiệm của em. Hành đã mất bố năm trước và mới đây em lại mất mẹ. Hành bị thương, đang phải điều trị trong bệnh viện. Em đã nghĩ khi bình phục sẽ phải nghỉ học tìm việc kiếm sống, vì không còn người thân.
Nói chuyện qua điện thoại với cô giáo chủ nhiệm của Hành, thầy Khang bày tỏ mong muốn được hỗ trợ toàn bộ kinh phí học tập, ăn ở, sinh hoạt hằng ngày cho em. Qua cô giáo, thầy Khang đã có một cuộc trò chuyện với em Hành. Thầy hỏi thăm sức khỏe, hỏi tuổi của bố mẹ Hành và nói:
Nến - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Thiếu tá công an đột quỵ trong ca trực khắc phục hậu quả bão số 3
"Bố mẹ con bằng tuổi con trai thầy, còn con hơn cháu nội út của thầy một tuổi. Vậy thầy nhận con là cháu nội được không?". Hành đồng ý và đã khóc.
Thầy Nguyễn Xuân Khang từng được biết đến với quyết định bỏ tiền đào tạo giáo viên tiếng Anh, xây trường cho vùng cao Mèo Vạc, Hà Giang. Ông cũng là người hưởng ứng những dự án cộng đồng xuất phát từ ý tưởng của học sinh Trường Marie Curie như dự án trồng rừng, bảo vệ môi trường tự nhiên…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала