LHQ gọi vụ nổ ở Lebanon là vi phạm luật pháp quốc tế

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Liên Hợp Quốc gọi các cuộc tấn công đồng thời nhằm vào hàng nghìn người, “dù là dân thường hay thành viên của các nhóm vũ trang”, là không thể chấp nhận được; người đứng đầu tổ chức, ông Antonio Guterres kêu gọi không biến các thiết bị dân sự thành vũ khí.
Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Türk kêu gọi tiến hành cuộc điều tra "độc lập, kỹ lưỡng và minh bạch" về các vụ hàng loạt máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon và Syria cũng như đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.
Ông nói: “Một cuộc tấn công đồng thời nhằm vào hàng nghìn người, dù là dân thường hay thành viên của các nhóm vũ trang… vi phạm luật nhân quyền quốc tế, kể cả luật nhân đạo quốc tế”.
Xe cấp cứu chở người bj thương do máy nhắn tin phát nổ ở Beirut, Lebanon
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Máy bộ đàm được mua cùng lúc với máy nhắn tin phát nổ ở các khu vực khác nhau của Lebanon
Hôm thứ ba, máy nhắn tin phát nổ ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Theo các phương tiện truyền thông, máy nhắn tin được các thành viên phong trào Hezbollah sử dụng như một hệ thống liên lạc khép kín, ít bị hack và nghe lén nhất. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ đồng loạt hàng chục thiết bị. Hezbollah và chính quyền Lebanon đổ lỗi cho Israel về vụ việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала