Mỹ có thể mắc kẹt trong tình trạng xung đột vô tận

© Sputnik / Artur Gabdrahmanov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giới cầm quyền ở Mỹ không có ý thức cân bằng trong các vấn đề chính sách đối ngoại, họ vẫn còn non nớt và thiếu sáng suốt trong sự quản lý của họ, do đó Washington có thể mắc kẹt trong tình trạng xung đột không hồi kết, theo lời ông James Cardin, cựu cố vấn ủy ban tổng thống về quan hệ song phương Nga-Mỹ tại Bộ Ngoại giao.

“Trong cơ chế hiện tại, chính sách đối ngoại của Mỹ thiếu sự sáng suốt, chín chắn và khả năng phân biệt giữa lợi ích cốt lõi của nhà nước và lợi ích ngoại vi… Cho đến khi những người đưa ra quyết định chính trị học cách phân biệt giữa chúng, chúng ta sẽ vẫn ở trong tình trạng khó khăn. sự gia tăng vô đạo đức, nguy hiểm về số lượng các mối đe dọa và cuối cùng là rơi vào tình trạng xung đột bất tận”, - Carden viết trong một bài bình luận cho tạp chí American Conservative.

Theo ông, Hoa Kỳ từ bỏ ý thức về sự cân bằng trong chính sách đối ngoại khi cựu Tổng thống George W. Bush tuyên bố trong “cuộc chiến chống khủng bố” các quốc gia được chia thành những quốc gia ủng hộ và những quốc gia chống lại Hoa Kỳ. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thừa hưởng tính thiếu cân đối, điều này thể hiện trong những tuyên bố việc lãnh đạo quốc gia này hay nguyên thủ quốc gia kia “phải ra đi”; đặc điểm tương tự được cựu lãnh đạo Mỹ Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden áp dụng.
Người dân trên một con phố ở New York sau tin tức về chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden trong cuộc bầu cử tổng thống - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Mỹ được coi là quốc gia thích hợp để bắt đầu nội chiến
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng lộ trình duy trì quyền bá chủ thế giới của Washington chắc chắn sẽ thất bại, mặc dù Mỹ có thể sẽ vẫn là một trong những trung tâm thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала