Thực hư thư nặc danh doạ đặt bom sân bay Cam Ranh ngày 11-9

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Theo một cán bộ Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận vụ việc sân bay Cam Ranh nhận được thư nặc danh có nguồn gốc từ nước ngoài “doạ đặt bom sân bay” hôm 11-9.
Sân bay Cam Ranh sau đó đã tăng cường an ninh, phối hợp với lực lượng công an triển khai tuần tra theo dõi tình hình. Nhà chức trách cũng tiến hành rà phá bom mìn tại đài chỉ huy, khu vực suất ăn, xăng dầu.

Thư nặc danh doạ có “thiết bị nổ tại sân bay”

Báo Lao động cho hay, sáng ngày 19/9, Trung tá Đỗ Bảo Liêm - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa – đã lên tiếng xác nhận vụ việc sân bay Cam Ranh vừa nhận được một thư nặc danh có nguồn gốc từ nước ngoài, với nội dung “thiết bị nổ được đặt tại sân bay”.
Trung tá Đỗ Bảo Liêm cho biết, Công an tỉnh Khánh Hòa đánh giá đây là thư nặc danh và không có cơ sở.
Cụ thể, sáng 11/9, đơn vị vận hành nhà ga quốc tế Cam Ranh kiểm tra hòm thư điện tử và phát hiện có một thư gửi vào lúc 9 giờ 11 phút cùng ngày. Một số nội dung trong bức thư này như sau:
"THIẾT BỊ NỔ ĐƯỢC ĐẶT TẠI SÂN BAY", "TÔI CHỈ MUỐN GIẾT BẠN", "TÔI SẼ VUI VẺ CHO CÁI CHẾT CỦA BẠN"...
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Công bố nhà thầu thực hiện gói thầu số 4.7 dự án sân bay Long Thành
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa cũng xác nhận việc sân bay Cam Ranh nhận được email bịa đặt chuyện đặt bom trong ngày 11-9.
“Email này là nặc danh, không có cơ sở, bịa đặt. Sau khi kiểm tra, mọi việc ở sân bay đều hoạt động bình thường”, - báo Tuổi Trẻ dẫn lời người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa.
Trong khi đó, nói với báo Dân trí, đại diện sân bay Cam Ranh cho biết nội dung thư được viết bằng tiếng Việt không dấu.
“Vụ việc được xem là chưa có tiền lệ tại sân bay”, - theo vị lãnh đạo.

Sân bay Cam Ranh hoạt động bình thường

Ban Chỉ huy khẩn nguy của sân bay Cam Ranh ngay sau đó đã lập tức tổ chức cuộc họp, đánh giá sơ bộ vụ việc và huy động lực lượng, áp dụng biện pháp an ninh hàng không tăng cường.
Đồng thời, Ban Chỉ huy khẩn nguy sân bay Cam Ranh cũng báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo ACV.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Top 10 sân bay lớn nhất Việt Nam: Danh sách sân bay quốc tế và nội địa
Trong 2 ngày 11 và 12/9, sân bay Cam Ranh đã tăng cường 50% quân số an ninh. Trong khi đó, Công an tỉnh Khánh Hòa đã triển khai rà phá bom mìn tại đài chỉ huy, khu vực suất ăn, xăng dầu; triển khai lực lượng mặc thường phục, tuần tra theo dõi tình hình an ninh.
Đến nay, tình hình an ninh hàng không tại sân bay Cam Ranh vẫn được kiểm soát tốt.
Cơ quan công an cho hay, kết quả xác minh ban đầu cho thấy bức thư được gửi từ địa chỉ email ở nước ngoài. Hiện công an các cấp đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала