- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Australia có thể cấp cho Ukraina lô xe tăng Abrams đã ngừng hoạt động

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhXe tăng M1 Abrams
Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Đăng ký
Chính phủ Australia đang thảo luận với Nhà Trắng về kế hoạch gửi lô xe tăng Abrams đã ngừng hoạt động tới Ukraina. Tin này do báo Australia Sydney Morning Herald (SMH) công bố, dẫn các nguồn trong Nội các Australia.
Chuyện ở đây nói về 59 chiếc xe tăng M1A1 Abrams mua của Hoa Kỳ vào năm 2004 với giá 340 triệu USD và đến tháng 7 năm 2024 đã loại khỏi diện hoạt động. Những phương tiện chiến đấu này sẽ được thay thế bằng phiên bản cải tiến M1A2 SEPv3 Abrams.
Tờ báo lưu ý rằng Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã thảo luận với Chính phủ Ukraina về “hàng loạt khả năng” để gửi xe tăng Abrams cũ cho Kiev. Việc chuyển giao phải được thực hiện tương ứng với quy định của Hoa Kỳ về xuất khẩu thiết bị quân sự Mỹ.
Xe tăng T-72B - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Kế hoạch hiện đại hóa và bán xe tăng T-72 của Ấn Độ
Phía Kiev đã nhiều lần cầu cứu Canberra, yêu cầu chính thức tham gia cung cấp thiết bị quân sự dành cho nhu cầu của Ukraina, nhưng thỉnh cầu đó vẫn chẳng dẫn đến đâu.
Tuy nhiên hồi tháng 7, Australia thông báo phân bổ gói viện trợ quân sự lớn nhất để giúp đỡ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала