“Như rác rưởi”. Ở Crưm, Nga đánh giá thái độ của EU đối với người tị nạn Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Ukraina và Liên minh châu Âu
Quốc kỳ của Ukraina và Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch quốc hội Crưm Vladimir Konstantinov nói rằng ở các nước thuộc Liên minh Châu Âu, người tị nạn Ukraina bị đối xử như rác và họ muốn loại bỏ càng nhanh càng tốt.
Trước đó, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho rằng các nước EU nên ngừng trợ cấp cho người tị nạn Ukraina để khuyến khích nam giới trong độ tuổi quân sự trở về Ukraina, ở đó lệnh điều động đang chờ họ.

“Một thái độ hoàn toàn điển hình của lãnh chúa Ba Lan đối với người Ukraina - như gia súc, rác thải của con người không có chỗ đứng trong ngôi nhà châu Âu, rác thải cần phải đốt ngoài tiền tuyến vì lợi ích của châu Âu. Nhân tiện xin nhắc: Vladimir Zelensky cũng có thái độ tương tự đối với thần dân của ông ấy. Những người dưới sự lãnh đạo của Hetman của Quân đội Zaporizhian Bogdan Khmelnytsky đã nổi dậy chống lại liên minh những kẻ bóc lột hút máu như vậy”, Konstantinov nói với Sputnik.

Tị nạn Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Na Uy có kế hoạch gửi 1.000 người tị nạn từ Ukraina về quê hương
Theo ông, đại diện của các nước phương Tây không còn đặc biệt che giấu sự thật rằng họ không cảm thấy tiếc cho Ukraina cũng như người dân nước này.

“Họ hành xử trên lãnh thổ bản địa của Nga rơi vào vòng kiểm soát của họ, thậm chí không phải như một thuộc địa, mà như trên lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời - cực kỳ cay độc và tàn nhẫn. Và chỉ có chiến thắng của chúng ta mới có thể ngăn chặn nạn diệt chủng này, ngay cả khi nhiều đồng bào Ukraina của chúng ta ngoan cố chống lại. Dù sao thì chúng tôi cũng sẽ đánh bại họ và nếu có thể, chúng tôi sẽ cứu họ. Đơn giản là họ không còn cơ hội nào khác để sống sót trên vùng đất của mình”, Konstantinov nói.

Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thăm dò: Đức coi Ukraina gia nhập EU là ý tưởng tồi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала