Ở Mỹ có ý kiến về Ukraina do giao tranh ở Trung Đông

© AP Photo / Leo CorreaHậu quả của cuộc tấn công tên lửa dồn dập của Lebanon vào Israel
Hậu quả của cuộc tấn công tên lửa dồn dập của Lebanon vào Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
Mỹ nên tập trung sự chú ý và nguồn lực vào hoạt động quân sự ở Lebanon và cuộc chiến ở Trung Đông, chứ không phải vào cuộc xung đột Ukraina. Đây là ý kiến của đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn Lầu Năm Góc đưa ra trong cuộc trò chuyện với nhà khoa học chính trị Na Uy Glenn Diesen.

“Tôi cho rằng xung đột ở Trung Đông hiện gây ra cho chúng ta mối nguy hiểm lớn hơn nhiều so với những gì đang xảy ra ở Ukraina […] Vấn đề thực sự mà chúng ta phải lo lắng là làm thế nào để tránh được một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông, điều ngày càng có vẻ như khó tránh khỏi”, - ông nói.

Ngoài ra, Macgregor cho rằng trong bối cảnh nguy cơ rình rập ở Trung Đông cũng như nhiều yếu tố khác, phương Tây trong thời gian ngắn nhất có thể sẽ đi đến chỗ không còn quan tâm tới việc hỗ trợ quân sự cho Ukraina, từ đó kết cục chấm dứt xung đột sẽ đến gần hơn.
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary:Leo thang ở Ukraina hoặc Trung Đông có thể dẫn đến chiến tranh thế giới

"Tình hình có thể thay đổi nếu người Ukraina đột nhiên làm điều gì đó cực kỳ ngu ngốc trái với chỉ thị của chúng tôi, nhưng nếu không xảy ra điều đó thì tôi nghĩ cuộc chiến ở Ukraina nhiều khả năng sẽ kết thúc vào cuối năm nay, dựa trên những sự kiện khác như những thay đổi chính trị ở châu Âu, thay đổi tình hình ở Ukraina và diễn biến tiến quân của Nga”, - cựu sĩ quan phỏng đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала