Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres phát biểu về tình hình căng thẳng trên thế giới

© AP Photo / Khalil SenosiAntonio Guterres
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết, do các cuộc chiến tranh đang diễn ra và “sự rung chuyển của thanh kiếm hạt nhân”, thế giới đã gần như trở thành thùng thuốc súng.

"Sự chia rẽ địa chính trị tiếp tục ngày càng sâu sắc. Hành tinh tiếp tục nóng lên. Chiến tranh hoành hành và không ai biết chúng sẽ kết thúc như thế nào. Tiếng ồn ào của vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí mới phủ lên bóng tối. Chúng ta đang tiến gần đến điều không thể tưởng tượng được - thùng thuốc súng có nguy cơ tiêu diệt thế giới", - ông Guterres nói khi phát biểu tại cuộc tranh luận chung của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tổng thư ký LHQ nói rằng tình trạng thế giới hiện tại không bền vững và không thể tiếp tục như thế này. Tuy nhiên, ông lưu ý, mọi vấn đề đều có thể giải quyết được.
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong Hội nghị thượng đỉnh EU tại Tòa nhà Hội đồng châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Tổng thư ký LHQ kêu gọi chấm dứt “chu kỳ trả đũa” giữa Iran và Israel
Ông Guterres cũng thu hút sự chú ý đến mức độ miễn trừng phạt toàn cầu hiện nay.

Ông nói: “Ngày nay, ngày càng nhiều chính phủ và các chính phủ khác cảm thấy được hưởng thẻ Ra tù miễn phí (tương tự như trò chơi board game Monopoly)."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала