Ông Szijjarto đánh giá lợi ích đối với Hungary từ quan hệ với Nga

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Quan hệ của Hungary với Nga bình đẳng và dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, Budapest được hưởng lợi nhiều từ mối quan hệ đó với nguồn cung cấp năng lượng an toàn, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói với các nhà báo.
"Đó là mối quan hệ bình đẳng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và quan hệ đó rất thực dụng. Chúng tôi thu được nhiều lợi ích từ mối quan hệ này về việc đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho đất nước. Các bạn biết đấy, đó là vấn đề vật chất, không phải vấn đề chính trị hay hệ tư tưởng. Nếu chúng tôi không duy trì được quan hệ hiệu quả với Nga, thì đơn giản là chúng tôi không thể đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng an toàn cho đất nước”, - ông Szijjarto nói bên lề tuần họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.
Như Ngoại trưởng Hungary lưu ý, chính phủ nước này chịu trách nhiệm trước người dân của mình về việc cung cấp các nguồn năng lượng, có thể là dầu, khí đốt hoặc năng lượng hạt nhân.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Thủ tướng Hungary: Dần dần, tất cả thế giới bắt đầu ủng hộ Nga

Việc hợp tác với Nga là vô cùng quan trọng. Nếu không, xét từ quan điểm vật lý, chúng tôi không thể đảm bảo được chính những nguồn cung đó”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao đất nước châu Âu xác nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала