Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan so sánh Thủ tướng Israel Netanyahu với Hitler

© AP Photo / Denes ErdosTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba, nói rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải bị nhân loại ngăn chặn, giống như thủ lĩnh Đức Quốc xã Adolf Hitler.

"Cộng đồng quốc tế cần phát triển cơ chế để bảo vệ thường dân Palestine khỏi các hành động của Israel. Giống như Hitler đã bị liên minh nhân loại ngăn chặn 70 năm trước, Netanyahu và mạng lưới giết người của ông ta phải bị 'liên minh nhân loại ngăn chặn'", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói trong bài phát biểu ở New York.

Hồi tháng 3, ông Erdogan đã tuyên bố rằng Netanyahu và các đại diện khác của giới lãnh đạo Israel, thông qua các quyết định và hành động của họ tự đánh đồng mình với Hitler và Mussolini, đã phạm tội ác chống lại loài người ở Dải Gaza.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Thủ tướng Israel Netanyahu chuẩn y chiến dịch đối với máy nhắn tin ở Lebanon
Ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh của phong trào Hamas Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo nhà chức trách, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала