Trung tâm khí tượng thủy văn: Mùa đông năm nay sẽ kéo dài và rét hơn

© Sputnik / Taras IvanovMột người bà ghi lại khoảnh khắc của cháu trai mình cùng Cây thông Noel trên phố Hàng Mã
Một người bà ghi lại khoảnh khắc của cháu trai mình cùng Cây thông Noel trên phố Hàng Mã - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay (30/9), bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc.
Dự báo khoảng gần sáng và ngày 1/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Trong đợt không khí lạnh này, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi Bắc Bộ trời rét.
ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI GẦN BIỂN ĐÔNG (lúc 1 giờ ngày 17/9) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Thống kê thiệt hại do bão số 4 gây ra
Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến 19-22 độ C, vùng núi 17-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C. Nghệ An-Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất dao động 20-23 độ C.
Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng, thủy văn Quốc gia:
"Trong tháng 9 đã có thể cảm nhận được rõ cái se lạnh về đêm và sáng sớm. Có ngày ghi nhận mức nhiệt thấp nhất trong ngày đã xuống 22.7 độ".
Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ sáng sớm và đêm 30/9 ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hoa đào - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Thời tiết Tết Nguyên đán: Nền nhiệt giảm sâu, trời rét tại miền Bắc
Dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết tháng 10 này sẽ có thêm 1 - 2 đợt không khí lạnh nữa, và nhiệt độ tháng 10 sẽ thấp hơn so với năm ngoái. Mùa đông năm nay sẽ kéo dài và rét hơn trong bối cảnh thời tiết đang thay đổi rõ rệt.
Tháng 11-12, nhiệt độ trung bình xấp xỉ, riêng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ khả năng thấp hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm.
Rét đậm ở miền Bắc (nhiệt độ trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống) có khả năng xuất hiện từ nửa cuối tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала