Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel bắt đầu các cuộc tấn công trên bộ với quy mô hạn chế vào miền nam Lebanon

© AP Photo / Baz RatnerMột xe tăng của Israel đang diễn tập ở miền bắc Israel gần biên giới Israel-Lebanon
Một xe tăng của Israel đang diễn tập ở miền bắc Israel gần biên giới Israel-Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết quân đội của họ đã tiến hành các cuộc tấn công trên bộ với quy mô hạn chế nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực biên giới ở miền nam Lebanon.
Như tin đã đưa, lực lượng không quân và pháo binh Israel hỗ trợ lực lượng mặt đất của IDF trong chiến dịch tấn công các mục tiêu quân sự.

“Theo các quyết định ở cấp chính trị, vài giờ trước IDF đã tiến hành các cuộc tấn công có giới hạn, cục bộ và nhắm dựa trên thông tin tình báo chính xác, nhằm vào các mục tiêu khủng bố và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền nam Lebanon”, - quân đội cho biết trên kênh Telegram.

Như cổng Ynet đưa tin trước đó, nội các chính trị - quân sự của Israel đã phê duyệt một giai đoạn mới trong chiến dịch ở Lebanon. Đồng thời một số bộ trưởng lên án việc “rò rỉ thông tin về chiến dịch” từ phía Mỹ sau khi Tel Aviv thông báo cho Washington biết kế hoạch của mình.
Khói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Lãnh đạo Israel thông qua giai đoạn chiến sự mới ở Lebanon
Trước đó, quân đội Israel tuyên bố một phần lãnh thổ dọc biên giới với Lebanon là khu quân sự khép kín. Cùng với đó, các phương tiện truyền thông đưa tin quân đội Israel đang tiến hành pháo kích quy mô lớn vào các khu vực biên giới của Lebanon, còn quân đội Lebanon đã rút khỏi một số vị trí ở phía nam đất nước.
Ngoài ra, kênh truyền hình NBC News cho biết IDF đã bắt đầu hoạt động trinh sát bao gồm các nhiệm vụ nhỏ trên mặt đất có sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm và cũng đã triển khai gần 5 lữ đoàn, nhưng "không phải tất cả trong số đó dự kiến sẽ vượt qua biên giới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала