Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange: Mỹ chỉ trao quyền tự do ngôn luận cho công dân của mình

© AP Photo / Rick RycroftNgười sáng lập WikiLeaks Julian Assange sau khi hạ cánh tại RAAF Fairbairn ở Canberra, Australia
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange sau khi hạ cánh tại RAAF Fairbairn ở Canberra, Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington đã áp dụng một quan điểm pháp lý mới nguy hiểm trong chính trị, chỉ trao quyền tự do ngôn luận trên thế giới cho công dân Hoa Kỳ, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange cho biết, lần đầu tiên phát biểu công khai kể từ khi được thả khỏi nhà tù Belmarsh ở Anh.

"Hoa Kỳ đã áp dụng một quan điểm pháp lý toàn cầu mới nguy hiểm: chỉ công dân Hoa Kỳ mới có quyền tự do ngôn luận. Người châu Âu và công dân của các nước khác không có quyền tự do ngôn luận", - ông Assange nói trước Ủy ban Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu (PACE).

Sự kiện đã được phát sóng trên kênh YouTube của tổ chức.
Như nhà báo đã lưu ý, Washington tuyên bố rằng luật gián điệp cũng áp dụng cho công dân của các quốc gia khác, bất kể họ ở đâu. Vì vậy, người châu Âu ở châu Âu phải tuân theo luật bí mật của Mỹ mà không có bất kỳ sự nhờ cậy nào đối với chính phủ Hoa Kỳ.
Assange: Tôi tự do vì đã nhận tội làm báo chí - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Multimedia
Assange: "Tôi tự do vì đã nhận tội làm báo chí"

Ông Assange nói: “Một người Mỹ ở Paris có thể nói về những gì chính phủ Mỹ đang làm. Nhưng đối với một người Pháp ở Paris, đó sẽ là một tội ác không được bào chữa và anh ta có thể bị dẫn độ”.

Theo ông, điều này đã tạo ra một tiền lệ nguy hiểm; các nước khác sẽ noi gương Mỹ.
Người sáng lập WikiLeaks cho biết trường hợp của ông đã làm sáng tỏ mức độ liên quan sâu sắc của các cơ quan tình báo trong việc đàn áp kẻ thù của họ. Ông cũng nói rằng các nhà báo không nên bị bức hại vì công việc của họ.
Assange được thả khỏi nhà tù ở Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Các chuyên gia Mỹ Latinh: Julian Assange được trả tự do là sự kiện có ý nghĩa lịch sử
Ông Assange nói: “Quyền của các nhà báo và nhà xuất bản ở không gian châu Âu đang bị đe dọa nghiêm trọng. Sự đàn áp quốc tế không thể trở thành chuẩn mực ở đây. Là một trong hai tổ chức thiết lập chuẩn mực lớn của thế giới, PACE phải hành động”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала