Ông Stoltenberg rời chức vụ Tổng thư ký NATO

© AP Photo / Thierry MonasseTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Chính trị gia người Na Uy Jens Stoltenberg sẽ rời chức vụ Tổng thư ký NATO vào thứ Ba trong bối cảnh có sự đảm bảo về “tính liên tục” trong chính sách của liên minh, người thay thế là cựu Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.
Theo thông tin rò rỉ trên các phương tiện truyền thông phương Tây, nhiệm vụ chính của tân Tổng thư ký NATO sẽ là đảm bảo tính liên tục trong chính sách của liên minh ở tương lai gần trong bối cảnh tình hình địa chính trị phức tạp. Nếu tính đến điều này thì dự kiến sẽ không có bất kỳ “cú sốc” nào xảy ra tại trụ sở chính của khối liên quan đến sự xuất hiện của nhà lãnh đạo mới.
Lễ bàn giao sẽ bắt đầu vào thứ Ba tại trụ sở NATO ở Brussels lúc 9 giờ sáng giờ địa phương (14h00 giờ Hà Nội), kết thúc lúc 11h30 (16h30 giờ Hà Nội) với cuộc họp báo đầu tiên của Rutte với tư cách là tân Tổng Thư ký liên minh, người mà đối với ông, chức vụ được kế thừa từ Stoltenberg có vẻ như là một quyền thừa kế nặng nề hơn là một vị trí đầy cám dỗ.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Lựa chọn của London cho chức vụ Tổng thư ký NATO sau Stoltenberg
Mười năm lãnh đạo NATO của Stoltenberg sẽ được nhớ đến với mối quan hệ giữa phương Tây và Nga ngày càng xấu đi, sự chuyển đổi giọng điệu từ niềm tin vào đối thoại với Moskva sang lời kêu gọi tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây, sự sụp đổ hệ thống an ninh quốc tế và kiểm soát vũ khí, sự thất bại của sứ mệnh NATO ở Afghanistan cũng như việc hình thành diện mạo tân “đối thủ của phương Tây” mang tên Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала