https://kevesko.vn/20241001/so-giao-thong-van-tai-ha-noi-thong-tin-ve-tien-do-xay-cau-tu-lien-32125088.html
Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin về tiến độ xây cầu Tứ Liên
Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin về tiến độ xây cầu Tứ Liên
Sputnik Việt Nam
Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin với báo chí liên quan tới tiến độ chuẩn bị đầu tư, khởi công dự án xây dựng cầu Tứ Liên (Hà Nội). 01.10.2024, Sputnik Việt Nam
2024-10-01T09:37+0700
2024-10-01T09:37+0700
2024-10-01T10:00+0700
việt nam
thông tin
cây cầu
hà nội
dự án
đầu tư
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/05/08/29687393_0:314:3083:2048_1920x0_80_0_0_6f6631319ecff5a74c5ebaf0a807f23f.jpg
Vừa qua Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu dự án cầu Tứ Liên theo phương thức PPP (đối tác công tư).Qua nghiên cứu, cả hai đơn vị đã cùng nhau lập phương án kỹ thuật, trong đó xác định chiều dài toàn tuyến là 11,5km. Phần cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,5km, đường nối đến cầu trên địa bàn huyện Đông Anh dài khoảng 6km.Tổng mức đầu tư toàn dự án là 22.000 tỉ đồng.Qua khảo sát kỹ thuật, Sở Giao thông vận tải nhận thấy việc thi công xây dựng còn liên quan đến công tác đảm bảo an toàn đê sông Hồng. Đồng thời, khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, nhất là khu vực đầu cầu trên địa bàn quận Tây Hồ. Do đó, cần phương án kỹ thuật cụ thể, thiết kế cơ sở...Về tính khả thi của dự án cầu Tứ Liên, cơ quan quản lý cho biết Hà Nội đang cùng lúc triển khai nhiều dự án lớn như cầu: Mễ Sở, Hồng Hà (trên Vành đai 4), Vân Phúc, Ngọc Hồi, Thượng Cát... Theo đó, dự án nào hoàn thành chuẩn bị đầu tư trước thì triển khai trước để tận dụng hiệu quả nguồn vốn.Bên cạnh đó, hiện thành phố đang có nhiều công trình cầu yếu, cầu tạm cấp bách cần phải đầu tư, nâng cấp, nhất là sau cơn bão số 3 vừa qua.Trước đó, cầu Trần Hưng Đạo cũng đã được Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải đổi chủ trương đầu tư, từ đầu tư PPP sang đầu tư công, cũng cần phải cân đối nguồn vốn.
https://kevesko.vn/20240929/phai-xay-xong-cau-phong-chau-trong-nam-2025-32096382.html
hà nội
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/05/08/29687393_352:0:3083:2048_1920x0_80_0_0_99584fcd8d336ea15536fa1d6b946c80.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, cây cầu, hà nội, dự án, đầu tư
việt nam, thông tin, cây cầu, hà nội, dự án, đầu tư
Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin về tiến độ xây cầu Tứ Liên
09:37 01.10.2024 (Đã cập nhật: 10:00 01.10.2024) Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin với báo chí liên quan tới tiến độ chuẩn bị đầu tư, khởi công dự án xây dựng cầu Tứ Liên (Hà Nội).
Vừa qua
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu dự án cầu Tứ Liên theo phương thức PPP (đối tác công tư).
Qua nghiên cứu, cả hai đơn vị đã cùng nhau lập phương án kỹ thuật, trong đó xác định chiều dài toàn tuyến là 11,5km. Phần cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,5km, đường nối đến cầu trên địa bàn huyện Đông Anh dài khoảng 6km.
Qua khảo sát kỹ thuật, Sở Giao thông vận tải nhận thấy việc thi công xây dựng còn liên quan đến công tác đảm bảo an toàn đê sông Hồng. Đồng thời, khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, nhất là khu vực đầu cầu trên địa bàn quận Tây Hồ. Do đó, cần phương án kỹ thuật cụ thể, thiết kế cơ sở...
"Đây là những vấn đề khó đặt ra với cơ quan chuyên môn của Hà Nội", Sở Giao thông vận tải nhấn mạnh.
Về tính khả thi của dự án cầu Tứ Liên, cơ quan quản lý cho biết Hà Nội đang cùng lúc triển khai nhiều dự án lớn như cầu: Mễ Sở, Hồng Hà (trên Vành đai 4), Vân Phúc, Ngọc Hồi, Thượng Cát... Theo đó, dự án nào hoàn thành chuẩn bị đầu tư trước thì triển khai trước để tận dụng hiệu quả nguồn vốn.
Bên cạnh đó, hiện thành phố đang có nhiều công trình cầu yếu, cầu tạm cấp bách cần phải đầu tư, nâng cấp, nhất là sau
cơn bão số 3 vừa qua.
Trước đó, cầu Trần Hưng Đạo cũng đã được Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải đổi chủ trương đầu tư, từ đầu tư PPP sang đầu tư công, cũng cần phải cân đối nguồn vốn.