Biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Kiev bắt đầu diễn ra ở Berlin, Đức

© Depositphotos.com / Kassandra2Quang cảnh Berlin, Đức
Quang cảnh Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại thủ đô Berlin của Đức, biểu tình kỷ niệm Ngày thống nhất nước Đức đang diễn ra nhằm phản đối việc cung cấp vũ khí cho Kiev và yêu cầu giải quyết ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraina và Trung Đông, phóng viên Sputnik đưa tin.
Cuộc biểu tình diễn ra tại quảng trường trung tâm trong công viên Tiergarten ở Berlin. Cuộc biểu tình được tổ chức bởi một số phong trào cánh tả, trong số các chính trị gia ủng hộ có nghị sĩ đảng cánh tả Zeren Pellmann, lãnh đạo đảng Liên minh vì lý do và công lý Sarah Wagenknecht, đại diện đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền Ralf Stegner và một số nhân vật nổi tiếng khác, cũng như lãnh đạo các công đoàn và tổ chức hòa bình.
Theo ước tính sơ bộ của ban tổ chức, cuộc biểu tình có ít nhất 3000 người tham gia, diễn ra với khẩu hiệu “Nói không với chiến tranh và vũ khí, ủng hộ hòa bình và đoàn kết quốc tế”. Đây là cuộc biểu tình cuối cùng trong phong trào phản đối diễn ra khắp thành phố; người dân và du khách của thủ đô nước Đức đổ về quảng trường phía trước Cột Chiến thắng nổi tiếng.
Lãnh đạo Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht phát biểu tại cuộc họp của quốc hội liên bang ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Ở Đức kêu gọi đòi Kiev bồi thường cho “Dòng chảy phương Bắc”
Người biểu tình mang theo cờ Liên bang Nga, Palestine và áp phích kêu gọi chính phủ thúc đẩy giải pháp hòa bình ở Ukraina và Trung Đông.
Trước đó, trên trang mạng xã hội Facebook* của mình, bà Wagenknecht đã kêu gọi những công dân liên quan tham gia biểu tình, nhấn mạnh rằng nguy cơ đe dọa chiến tranh ở Đức và châu Âu đang gia tăng và Đức sẽ bị lôi kéo vào cuộc xung đột Ukraina.
* Các hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала