Người Mỹ lại đổ xô đi mua giấy vệ sinh

© Fotolia / Ecummings00giấy vệ sinh
giấy vệ sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
Người Mỹ trong bối cảnh công nhân cảng đình công lo sợ thiếu nguồn cung nên bắt đầu đổ xô đi mua giấy vệ sinh, bất chấp thực tế là loại giấy này được sản xuất chủ yếu ở Mỹ, CNN đưa tin.

“Vào thứ Ba trên các mạng xã hội bắt đầu xuất hiện tin tức nói về tình trạng thiếu hụt loại hàng hóa này, với những hình ảnh cho thấy các kệ hàng bày giấy vệ sinh trống rỗng, khăn giấy, giấy ăn thì khan hiếm ở mức độ thấp hơn”, - bản tin cho biết.

Tuy nhiên, kênh truyền hình dẫn số liệu cho biết hơn 90% giấy vệ sinh được sản xuất tại Mỹ, phần còn lại được nhập khẩu bằng đường bộ từ Mexico và Canada, vì vậy cuộc đình công ở cảng không hề ảnh hưởng đến lượng hàng bày bán trên kệ.
Giấy vệ sinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Giấy vệ sinh có thể trở thành đồ xa xỉ với dân Ba Lan
"Họ quét sạch giấy vệ sinh trong siêu thị Walmart nơi tôi ở bang Virginia. Cơn sốt giấy vệ sinh 2.0!" — kênh truyền hình trích dẫn một bài đăng của người dùng mạng xã hội X đề cập đến nỗi hoảng loạn mà người Mỹ và cư dân các quốc gia khác phải trải qua trong đại dịch coronavirus, khi tất cả đổ xô đi mua giấy vệ sinh và các mặt hàng thiết yếu khác.
Tuy nhiên hôm thứ Sáu Hiệp hội công nhân bốc xếp quốc tế (ILA) cho biết họ đã chấm dứt cuộc đình công và đạt được thỏa thuận tạm thời kéo dài đến ngày 15/1/2025. Tổng thống Mỹ Joe Biden hoan nghênh quyết định này, cho rằng nó rất quan trọng khi đất nước đang phải đối phó với hậu quả của siêu bão Helene chết chóc.
Cuộc đình công có thể khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại 5 tỷ USD mỗi ngày. Theo tin truyền thông, nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc cung cấp các sản phẩm dễ hỏng như chuối và thịt tươi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала