Kết quả thăm dò ý kiến cho thấy Biden rút lui tranh cử ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua tổng thống

© AP Photo / Carolyn KasterJoe Biden và Kamala Harris
Joe Biden và Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Đăng ký
Đánh giá của ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump không thay đổi trong vài tháng qua, nhưng nếu có đủ sự ủng hộ để đánh bại đương kim lãnh đạo Mỹ Joe Biden, sau khi ông rút khỏi cuộc đua dành chỗ cho ứng cử viên hiện tại của đảng Dân chủ, thì những người tham gia trả lời thăm dò sẵn sàng bình chọn Kamala Harris trở nên đông hơn.
Sau cuộc tranh luận thảm hại dành cho Biden, Trump đã đánh bại ông với 3 điểm phần trăm, theo dữ liệu từ trang tổng hợp Real Clear Politics vào ngày 12 tháng 7: 47,4% số người được hỏi sẵn sàng bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa và 44,5% cho đảng Dân chủ. Sau vụ ám sát đầu tiên nhằm vào Trump, khiến ông bị thương ở tai, 47,1% số người được hỏi ủng hộ ông, Biden - 44,4%, đây là dữ liệu tính đến ngày 14 tháng 7.
Sự ủng hộ dành cho Biden ngày càng tăng khi ông tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua: vào ngày 23/7, 45,9% sẵn sàng bỏ phiếu cho ông, 47,5% cho Trump.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Cuộc thăm dò dư luận cho thấy mức độ ủng hộ của người dân Mỹ đối với Harris và Trump
Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Harris đang dẫn trước. Tính đến giữa tháng 9, 49,1% sẵn sàng bỏ phiếu cho bà, 47,3% cho Trump, đến đầu tháng 10, 49,3% số người được hỏi có thiện cảm với ứng cử viên Đảng Dân chủ, kết quả của Đảng Cộng hòa không thay đổi.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала