Mỹ không đủ số lượng tàu ngầm hạt nhân để đẩy lùi mọi mối đe dọa

© AP Photo / U.S. Navy/ Mass Communication Specialist 2nd Class Jermaine RallifordTàu ngầm hạt nhân "Michigan" của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Đăng ký
Hạm đội tàu ngầm tấn công hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ không được biên chế đủ số lượng để đẩy lùi các mối đe dọa trong bối cảnh thực tế địa chính trị hiện tại, tờ Washington Post (WP) viết.
Nhà báo George Will phụ trách chuyên mục của WP viết rằng Hoa Kỳ hiện có 50 tàu ngầm tấn công, nhưng Bộ chỉ huy Hải quân nhận định để đáp ứng các nhiệm vụ ngày nay và các sự kiện có thể xảy ra cần đến 66 tàu ngầm thuộc lớp này.

“Vấn đề tiềm ẩn nguy hiểm chết người là số lượng tàu ngầm của Mỹ có thể là quá ít để duy trì hòa bình thế giới trong điều kiện bối cảnh địa chính trị thực tế đang bị ảnh hưởng bởi tính chất đa mặt trận của các cuộc tấn công trong thời đại hiện nay”, - nhà báo chuyên mục viết.

Tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân «Colombia»  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Mỹ đối mặt với khủng hoảng trong việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân
Tác giả bài báo dẫn số liệu của các chuyên gia chỉ ra rằng trong số 50 tàu ngầm tấn công nói trên có 20 chiếc đang ở ụ tàu khô hoặc neo đậu tại cầu tàu do lịch trình sửa chữa của Hạm đội bị chậm trễ. Như bài báo lưu ý, Hải quân Hoa Kỳ hiện nay thiếu ba ụ tàu khô và nhân sự đi cùng. Đồng thời trong hơn 100 năm qua ở Mỹ không xây dựng thêm một nhà máy đóng tàu mới nào, ấn phẩm cho biết.
Trong số những lý do khách quan dẫn đến tình trạng thiếu tàu ngầm, nhà báo chỉ ra sự phức tạp trong quá trình chế tạo chúng: việc đào tạo một thợ hàn làm việc trên tàu ngầm hạt nhân có thể mất từ 3 đến 5 năm, còn chương trình phần mềm dành cho loại tàu này cần hơn 8 triệu dòng mã.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала