Tuyên bố cuối cùng của EAS không được thông qua do “những khác biệt không thể hòa giải”

© AP Photo / Tang Chhin Sothy/Pool PhotoHội nghị cấp cao Đông Á trong khuôn khổ ASEAN tại Lào
Hội nghị cấp cao Đông Á trong khuôn khổ ASEAN tại Lào - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Các bên tham gia Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 19 không thể đưa ra tuyên bố chung cuối cùng do “những khác biệt không thể hòa giải”. Điều này đã được Thứ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jaideep Mazumdar công bố tại cuộc họp báo ban nhân chuyến thăm của người đứng đầu Chính phủ Ấn Độ Narendra Modi tới Lào, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh.
Ông nói: “Không có tuyên bố cuối cùng từ các nhà lãnh đạo”, đồng thời giải thích rằng “có một số bất đồng về một số cách diễn đạt từ ngữ đã được thảo luận”.
ASEAN  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Các nước ASEAN thông qua Tuyên bố chung
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết: “Những khác biệt này là không thể hòa giải được và do đó không có tuyên bố cuối cùng từ các nhà lãnh đạo”.
Hội nghị cấp cao Đông Á được tổ chức thường niên kết hợp với các cuộc họp của ASEAN. Giai đoạn những năm 2005-2010 tham gia sự kiện có 16 quốc gia, đó là các thành viên của ASEAN + 3 (Brunei, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Philippines cùng với Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) và Úc, Ấn Độ và New Zealand đã tham gia cùng. Kể từ năm 2011, Nga và Mỹ đã tham gia các hội nghị thượng đỉnh EAC.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, tại cuộc họp báo sau khi tham gia hội nghị thượng đỉnh, đã lưu ý rằng tuyên bố cuối cùng của EAS không thể được thông qua do những nỗ lực dai dẳng của Hoa Kỳ và một số quốc gia nhằm chính trị hóa văn kiện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала