Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận liên hợp bao quanh Đài Loan

© AP Photo / Li TangTàu sân bay Liêu Ninh
Tàu sân bay Liêu Ninh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
Nhóm tàu do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đang tham gia cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc ở phía đông Đài Loan, ông Lý Hi đại diện chính thức của Bộ chỉ huy tác chiến miền Đông của PLA tuyên bố trên trang web của Bộ Quốc phòng CHND Trung Hoa.

“Bộ chỉ huy tác chiến khu vực miền Đông của Quân đội Giải phóng Nhân dân TQ đã phái nhóm tàu do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu để tiến hành cuộc tập trận với các lực lượng trên bộ, trên biển, trên không và tên lửa tại vùng biển và vùng trời phía Đông đảo Đài Loan vào ngày 14 tháng 10”, - ông Lý Hi cho biết.

Theo lời ông, trong cuộc diễn tập, dự kiến ​thực hiện tương tác giữa tàu chiến và máy bay, cùng phối hợp đảm bảo ưu thế trên không và giáng đòn tấn công vào những mục tiêu trên biển và trên mặt đất.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Trung Quốc nêu mục đích tiến hành tập trận quanh Đài Loan
Trước đó, cơ quan Quốc phòng Đài Loan thông báo rằng đội tàu do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đã tới phía Tây Thái Bình Dương, đi qua phía Nam đảo Đài Loan gần eo biển Bashi.
Cuộc tập trận chung «Kiếm sắc liên hợp 2024» diễn ra ở eo biển Đài Loan, trong các khu vực phía bắc, phía nam và phía đông đảo Đài Loan. Mục tiêu tập trận là thực hành tấn công phối hợp, phong tỏa và chiếm quyền kiểm soát các cảng và khu vực trọng điểm của hòn đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала