Ứng viên Trump đề xuất dùng quân đội chống "kẻ thù nội bộ" trong ngày bầu cử ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Manuel Balce CenetaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu lãnh đạo Hoa Kỳ, ứng viên Tổng thống Donald Trump đề xuất sử dụng lực lượng vũ trang của nước Mỹ chống lại "kẻ thù nội bộ" để duy trì trật tự trong ngày bầu cử Tổng thống.
“Tôi cho rằng vấn đề lớn hơn so với mối đe dọa bên ngoài là con người trong nước - ở ta có đủ người xấu, kẻ điên, phần tử mất trí cực tả... Và giải quyết vấn đề này sẽ rất dễ dàng khi dùng Vệ binh Quốc gia, hoặc nếu cực kỳ cần thiết thì dùng lực lượng vũ trang", - Trump tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News, bình luận về những mối đe dọa có thể đối với an ninh ở Hoa Kỳ trong dịp bầu cử Tổng thống.
Donald Trump nói thêm rằng kẻ thù của Hoa Kỳ được chia thành «bên ngoài» và “người trong nước”. Theo quan điểm của chính trị gia này, loại «nội bộ» là mối nguy cho Hoa Kỳ, lớn hơn các nước như Trung Quốc hay Nga, vì kẻ thù trong nước khó trấn áp hơn là mối đe dọa từ bên ngoài.
Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Phải chăng nếu thắng cử Trump sẽ không làm suy yếu USD hoặc cắt giảm thương mại?
Ê-kip đối thủ tranh cử của ông Trump là Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris đã lập tức lên án phát ngôn của cựu Tổng thống về "kẻ thù bên trong" và tuyên bố rằng ý kiến này cần là tín hiệu cảnh tỉnh đối với mọi người Mỹ, như kênh truyền hình CNN phản ánh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала