Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ UNISFA đến thăm và làm việc với Đội Công binh số 3

© Ảnh : Cục Gìn giữ Hoà bìnhQuyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ UNISFA đến thăm và làm việc với Đội Công binh số 3
Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ UNISFA đến thăm và làm việc với Đội Công binh số 3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc các đơn vị tại Phái bộ UNISFA, chuẩn tướng Vicent Peter MOYO dẫn đầu đoàn công tác Phái bộ UNISFA đã đến thăm Đội Công binh số 3.
Đi cùng đoàn chuẩn tướng Vicent Peter MOYO, quyền Trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ và đại diện các cơ quan chức năng Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).
Tại buổi tiếp đoàn, Trung tá Phạm Văn Hảo, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA, Đội trưởng Đội Công binh số 3 Việt Nam đã giới thiệu về biên chế, chức năng nhiệm vụ, những kết quả đã đạt được tring thời gian qua, cũng như các hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân địa phương của Đội Công binh Việt Nam.
Đoàn công tác Phái bộ UNISFA làm việc với Ban chỉ huy Đội Công binh Việt Nam.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Phái bộ UNISFA đánh giá cao năng lực chuyên môn của Đội Công binh Việt Nam
Kể từ khi triển khai tới địa bàn, Đội Công binh Việt Nam đã tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân địa phương, trong đó một số hoạt động được Phái bộ đánh giá rất cao như sửa chữa và làm đường chống ngập lụt, làm thuyền, hướng dẫn làm nông nghiệp, xây dựng các phòng học, sửa bàn ghế, chiếu phim cho trẻ em, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân,..
Trước đó, ngày 24/9, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 lên đường thực hiện nhiệm vụ.
Trong đợt xuất quân lần này, 203 cán bộ, nhân viên thuộc Đội Công binh số 3 sẽ thay thế Đội Công binh số 2 tại UNISFA (khu vực Abyei). Trong đó đó 184 người chính thức và 19 người dự bị (28 sĩ quan, 175 quân nhân chuyên nghiệp, 19 nữ).
Đội Công binh dựng lớp học, sửa thuyền giúp người dân Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Công binh Việt Nam cùng người dân Abyei vượt qua mùa mưa lũ
Đây là lực lượng được tuyển chọn, điều động từ các cơ quan, đơn vị: Quân khu 1, 2, 3, 4; Quân đoàn 1, 2; các binh chủng: Công binh, đặc công, thông tin liên lạc; Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khác trong toàn quân.
Đội Công binh số 3 sẽ thực hiện các nhiệm vụ do Liên Hiệp Quốc giao như thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn công binh theo cam kết tại Bản Ghi nhớ đã được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала