Tổng thống Venezuela tuyên bố: Elon Musk tài trợ cho tình trạng bất ổn ở trong nước

© AP Photo / Jae C. HongDoanh nhân Elon Musk
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết doanh nhân Mỹ Elon Musk đã chi ít nhất 1 tỷ USD để tài trợ cho âm mưu đảo chính ở Venezuela.
Nguyên thủ Venezuela đã nhiều lần chỉ trích Musk, người mà theo Maduro, bị ám ảnh bởi ý tưởng cai trị Venezuela, đặc biệt là tình trạng bất ổn ở nước này đã được tài trợ bằng chi phí của doanh nhân. Tỷ phú Mỹđã nhiều lần đáp trả lời chỉ trích bằng cách sử dụng X.
“Elon Musk đã đầu tư ít nhất 1tỷ đô la vào cuộc đảo chính, cuộc nổi dậy phát xít, bạo lực chống lại tiến trình bầu cử ở Venezuela”, - ông Maduro nói trên chương trình truyền hình “With Maduro +”.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Mỹ đang xem xét một loạt hành động mới chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Bầu cử tổng thống ở Venezuela được tổ chức vào ngày 28 tháng 7, ngày hôm sau Hội đồng bầu cử quốc gia tuyên bố Nicolas Maduro là tổng thống đắc cử cho nhiệm kỳ 2025-2031, theo dữ liệu của hội đồng bầu cử, ông đã nhận được 51% số phiếu bầu. Vào ngày 29 tháng 7, các cuộc biểu tình nổ ra trong nước; ở Caracas, xảy ra các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, những người bắt đầu ném đá và cocktail Molotov vào các nhân viên thực thi pháp luật.
Chính phủ Venezuela tuyên bốmột số quốc gia đã can thiệp vào bầu cử và vi phạm quyền tự quyết của người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала