Tổng thống Putin: Nga không can thiệp vào quan hệ Mỹ - Trung

Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nga không can thiệp vào quan hệ của Trung Quốc vớiHoa Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

“Về mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ: chúng tôi không can dự vào những vấn đề này”, ông Putin nói trong cuộc gặp với người đứng đầu các cơ quan truyền thông hàng đầu các nước thành viên BRICS.

“Trên thực tế, NATO đang bị kéo vào và châu Âu đang bị kéo vào châu Á thông qua NATO. Không ai muốn hỏi châu Âu - liệu họ có muốn làm hỏng mối quan hệ với Trung Quốc thông qua các cấu trúc NATO không”, nhà lãnh đạo Nga nói.
Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc Mỹ đẩy Đài Loan đến bờ vực chiến tranh

"Và điều gì đang xảy ra với Trung Quốc? Hết lệnh trừng phạt này đến lệnh trừng phạt khác. Điều này không liên quan đến chính trị, mà liên quan đến sự tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, với nỗ lực làm chậm sự tăng trưởng này bằng nhiều biện pháp trừng phạt có động cơ chính trị. Nhưng bạn biết đấy, Tôi muốn nói với bạn Hoa Kỳ đã chậm trễ việc này trong 15 năm. Họ sẽ không thể ngăn chặn sự phát triển của Trung Quốc. Điều đó cũng không thể xảy ra như việc nói với mặt trời: “Đừng mọc nữa”. Kiểu gì mặt trời cũng lên. Có những quá trình phát triển kinh tế khách quan gắn liền với hàng triệu yếu tố”, ông nói.

“Đối với tôi, những hành động mà chúng ta thấy ngày nay từ Hoa Kỳ có vẻ phản tác dụng, nhưng điều này cũng liên quan đến chính sách an ninh. Những hành động khiêu khích liên tục liên quan đến Đài Loan, tại sao vậy?”, tổng thống Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала