Tổng thống Putin nói về hợp tác giữa các nước BRICS

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn doanh nghiệp BRICS
Diễn đàn doanh nghiệp BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hợp tác trong hiệp hội BRICS rất đa dạng và phong phú, đi theo mọi hướng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Putin sẽ tổ chức một cuộc họp với người đứng đầu cơ quan truyền thông hàng đầu từ các nước BRICS vào thứ Sáu. Đại diện Nga tại sự kiện này là Dmitry Kiselev, Giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya.
Tổng thống cho biết: “Hợp tác ở BRICS rất đa dạng, nhiều mặt và đi theo mọi hướng”.
Ông nói: “Hiệp hội chúng tôi đang mở rộng. Số lượng bạn bè và những người cùng chí hướng trong hiệp hội BRICS đã tăng lên và sự quan tâm đến các hoạt động của hiệp hội rất lớn”.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Chuyên gia Trung Quốc đánh giá tác động của việc mở rộng BRICS đối với Nam bán cầu

BRICS đã lan rộng tới 33% diện tích đất liền

“BRICS, các đồng nghiệp, đối tác và bạn bè của tôi đã nói điều này nhiều lần, đây là 45% dân số hành tinh, 33% diện tích đất liền và đây là sự gia tăng không ngừng về kim ngạch thương mại cũng như mức độ trong thương mại thế giới”, ông Putin nói.
“Thực tiễn cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Thực tế cho thấy chúng tôi đã thực hiện một bước đi đúng đắn về mặt mở rộng. Tôi hoàn toàn tin tưởng điều này sẽ làm tăng sự quan tâm đến tổ chức, tầm ảnh hưởng trên thế giới và quyền lực. Chúng ta nhìn thấy điều này”, tổng thống nói.
Người đứng đầu nhà nước Nga cho rằng ở một số khu vực, nếu không có các nước BRICS, con người hoàn toàn không thể tồn tại, không chỉ vì thị trường lương thực, thị trường năng lượng mà còn ở các lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là phát triển trí tuệ nhân tạo và việc sử dụng nó, chúng tôi không chỉ ngày càng có được nhiều năng lực hơn và trở thành dẫn đầu trong một số lĩnh vực nhất định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала