Báo chí nói về khả năng Nga “giáng đòn” vào Mỹ

© Sputnik / Vladimir TrefilovTiền giấy đô la Mỹ
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hệ thống thanh toán BRICS sẽ giáng một đòn mạnh vào ưu thế tài chính của Hoa Kỳ, tờ Economist viết.

Tài liệu cho biết: “Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS, ông Putin hy vọng sẽ tạo thêm sức nặng cho tổ chức này bằng cách đề xuất thành lập một hệ thống thanh toán và tài chính toàn cầu mới nhằm giáng một đòn mạnh vào sự thống trị của Mỹ trong nền tài chính thế giới và bảo vệ Nga cũng như các nước bạn bè của nước này khỏi các lệnh trừng phạt”.

Như nhà báo đã chỉ ra, hệ thống thanh toán thay thế của BRICS có thể cung cấp các giao dịch rẻ hơn và nhanh hơn, điều này có thể được các nước có nền kinh tế đang phát triển quan tâm.
Biểu tượng của BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
BRICS “giật mất” 1/10 kinh tế thế giới từ tay G7
Tuần trước, nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế người Lebanon và chuyên gia về Nga, Mohammed Seifeddine, nói với Sputnik rằng sáng kiến ​​tạo ra hệ thống thanh toán BRICS, sẽ được công bố tại hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới ở Kazan, là một nỗ lực nhằm thoát khỏi sự thống trị của đồng đô la Mỹ và hệ thống SWIFT trong thương mại quốc tế. Ông cho rằng biện pháp này sẽ cho phép nhiều quốc gia bảo vệ chủ quyền của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала