Trump giải thích: Trung Quốc sẽ không tấn công Đài Loan nếu ông thắng cử vì «tôi điên»

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Đăng ký
Ứng viên tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng Washington sẽ áp đặt thuế quan bổ sung cao chót vót đối với Trung Quốc nếu Bắc Kinh "tiến vào Đài Loan" khi ông giữ chức Tổng thống Hoa Kỳ. Trump đã tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của The Wall Street Journal.

“Tôi sẽ nói với Trung Quốc rằng, nếu các vị tấn công Đài Loan, tôi rất tiếc phải làm điều đó, bởi tôi sẽ áp thuế với các vị trong phạm vi từ 150% đến 200%", Trump nói.

Với câu hỏi - liệu ông có sử dụng “lực lượng quân sự chống lại việc phong tỏa Đài Loan” khi là nguyên thủ quốc gia hay không, ứng viên từ đảng Cộng hòa cho biết ông sẽ không phải làm như vậy “bởi vì Tập Cận Bình kính trọng tôi và biết rằng tôi điên”.
Tàu sân bay Liêu Ninh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận liên hợp bao quanh Đài Loan
Trước đó, Trump cho rằng Hoa Kỳ đã để mất sự tôn trọng từ phía Nga và Trung Quốc trong nhiệm kỳ Tổng thống của Joe Biden. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ chỉ ra rằng trong bối cảnh uy tín của Washington sụp đổ trong cái nhìn của Matxcơva và Bắc Kinh nên xung đột xảy ra ở Ukraina. Trump nhấn mạnh nếu ông vẫn là chủ nhân Nhà Trắng sau cuộc bầu cử năm 2020 chứ không phải là Biden thì hẳn là cuộc đối đầu này đã không xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала