Việt Nam tiếp tục ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

© Ảnh : United NationsĐại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Đăng ký
Việt Nam tuyên bố ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2026-2028.
Ngày 22/10, tại LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã thông báo Việt Nam quyết định ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2026-2028 và kêu gọi sự ủng hộ từ các nước.

Đại diện Việt Nam nêu điều kiện để đạt được các tiến bộ về quyền con người

Ủy ban về các vấn đề xã hội, nhân đạo và văn hóa (Uỷ ban 3) của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 vừa thảo luận đề mục thúc đẩy và bảo vệ các quyền con người tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ.
Tại phiên thảo luận, các nước đánh giá, việc bảo vệ và thúc đẩy các quyền con trên thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức đa chiều và phức tạp do ảnh hưởng của chiến tranh, xung đột, khủng hoảng kinh tế, tình trạng đói nghèo và bất bình đẳng gia tăng…
Để giải quyết các thách thức này và thúc đẩy quyền con người, các nước cho rằng cần tăng cường đoàn kết, hợp tác, thúc đẩy đối thoại, tập trung nguồn lực đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Trao Huy chương vì sự nghiệp GGHB Liên Hợp Quốc tặng cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 của Việt Nam và Tổ Công tác UNISFA. Ảnh: Đội Công binh số 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam nhận Huy chương vì sự nghiệp GGHB Liên Hợp Quốc
Phát biểu tại phiên thảo luận của Ủy ban về các vấn đề xã hội, nhân đạo và văn hóa (Uỷ ban 3), Đại hội đồng Liên Hợp quốc Khóa 79, ngày 22/10, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh chỉ có thể đạt được các tiến bộ về quyền con người khi duy trì được hòa bình, ổn định, pháp quyền ở cấp độ quốc tế và quốc gia, đồng thời bảo đảm tôn trọng nguyên tắc chủ quyền quốc gia và không can thiệp vào công việc nội bộ.
Bên cạnh đó, theo đại diện Việt Nam, trong thúc đẩy và bảo vệ các quyền con người, cần ưu tiên giải quyết các vấn đề cấp bách của người dân, đặt con người ở vị trí trung tâm của mọi chính sách.
Đại sứ Việt Nam cho rằng đối thoại, hợp tác, tôn trọng lẫn nhau thay vì chính trị hóa và đối đầu là cách thức hiệu quả nhất để bảo đảm quyền con người, góp phần thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững, không để lại ai bị bỏ lại phía sau.
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Thất vọng về báo cáo UPR, Việt Nam đối thoại về nhân quyền ngay tại Liên Hợp Quốc
“Sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc, thống nhất và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam không ngoài mục tiêu cao nhất là bảo đảm cuộc sống và các quyền của người dân Việt Nam”, - Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố.

Ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2026-2028

Nhà ngoại giao nêu rõ, kiên định, nhất quán với mục tiêu đó đã giúp Việt Nam đã vượt rất nhiều khó khăn, thử thách, từ một nước nghèo, bị tàn phá bởi chiến tranh, cấm vận trở thành một trong nền kinh tế năng động và phát triển nhanh hàng đầu thế giới.
Khẳng định quyền con người không chỉ là một giá trị cơ bản mà còn là nội dung quan trọng trong hợp tác quốc tế của Việt Nam.
Phát biểu của Đại diện chính thức Việt Nam, Đặng Hoàng Chương, tại cuộc họp của Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Một tuyên bố ‘nhất tiễn song điêu’ của Việt Nam ở Liên Hợp Quốc
Cùng với đó, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nêu bật những kết quả tích cực Việt Nam đạt được thời gian qua, thể hiện rõ trong Báo cáo quốc gia theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV mới được Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thông qua ngày 27/9/2024.
Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã thông báo Việt Nam quyết định ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2026-2028 và kêu gọi các nước ủng hộ ứng cử này của Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала