Thủ tướng Việt Nam: Nga là đối tác chiến lược của Việt Nam và điều này sẽ không thay đổi

Đăng ký
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Nga là một trong những đối tác chiến lược quan trọng nhất của Việt Nam và điều này sẽ không bao giờ thay đổi.
“Đối với Việt Nam, Nga luôn là một trong những đối tác chiến lược toàn diện quan trọng nhất... và tình cảm của chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi”, Thủ tướng Việt Nam nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Phái đoàn Việt Nam tại BRICS

Phái đoàn Việt Nam đã đến Kazan hôm thứ Tư và đã tổ chức cuộc gặp cấp chính phủ với phía Nga. Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam và Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, các bên đã thảo luận về khả năng thực hiện các dự án mới nhằm phát triển các mỏ trên thềm lục địa Việt Nam, cũng như việc tăng số chuyến bay giữa hai nước trong bối cảnh của lưu lượng du lịch ngày càng tăng.
Công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 đang diễn ra ở Kazan. Hơn 30 quốc gia đã xác nhận tham gia.
Nga đang làm chủ tịch BRICS lần thứ tư. Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên được tổ chức tại Yekaterinburg vào năm 2009, sau đó vào năm 2015 Ufa đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ bảy của hiệp hội. Vào năm 2020, hội nghị thượng đỉnh lần thứ 12 lẽ ra sẽ được tổ chức tại St. Petersburg, nhưng sự kiện này đã được chuyển sang trực tuyến (online) do những hạn chế liên quan đến đại dịch.
 Thủ tướng Việt Nam tặng quà gì cho Tổng thống Putin nhân ngày sinh nhật? - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Multimedia
Thủ tướng Việt Nam tặng quà gì cho Tổng thống Putin nhân ngày sinh nhật?
Chương trình chính bắt đầu vào ngày 22 tháng 10.
Hội nghị thượng đỉnh Kazan sẽ là hội nghị đầu tiên có sự tham gia của các thành viên mới của hiệp hội. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, ngoài Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga và Nam Phi, Ai Cập, Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi và Ethiopia đã trở thành thành viên chính thức của BRICS.
Hội nghị thượng đỉnh sắp tới dự kiến ​​sẽ là sự kiện chính sách đối ngoại lớn nhất từng được tổ chức ở Nga.
Như Điện Kremlin đã nói trước đó, một số quốc gia quyết định tham gia hội nghị thượng đỉnh đã phải chịu áp lực từ phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала