Thuyền trưởng Hàn Quốc bỏ mặc thuyền viên Việt Nam rơi xuống biển chết đuối?

© Aju NewsTrụ sở cơ quan cảnh sát biển thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc.
Trụ sở cơ quan cảnh sát biển thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Đăng ký
Thuyền trưởng người Hàn Quốc 60 tuổi bị cáo buộc bỏ mặc thuyền viên người Việt Nam gặp nạn khi đánh cá, bị rơi xuống biển và tử vong.
Thuyền trưởng đánh cá phủ nhận các cáo buộc. Cảnh sát biển TP. Mokpo đã bắt giữ đối tượng, khẳng định sẽ làm quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn lao động trong ngành thủy sản, hàng hải Hàn Quốc.

Hàn Quốc bắt thuyền trưởng người Hàn

Yonhap, Nate, Segye cùng nhiều báo đài Hàn Quốc ngày 22/10 đưa tin, Cảnh sát biển thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam ra thông báo cho biết đã giữ bắt thuyền trưởng 60 tuổi của một tàu cá 24 tấn, cáo buộc người này đã bỏ mặc thuyền viên 39 tuổi người Việt Nam gặp nạn khi đang đánh cá.
Nhà chức trách Hàn Quốc ghi nhận, thuyền viên người Việt bị cuốn vào lưới đánh cá, rơi xuống biển vào khoảng 11h30 sáng 6/5.
Các thuyền viên khác trên tàu đã cố gắng cứu người này, tuy nhiên thuyền trưởng ra lệnh tiếp tục đánh bắt, cho rằng nếu dừng tàu sẽ làm lưới bị rối và gây thiệt hại.
Thuyền viên người Việt được tìm thấy khoảng 20 phút sau đó trong tình trạng ngưng tim, không qua khỏi.
Tàu cá tàu QNa 94898 TS cùng thuyền trưởng và 2 thuyền viên gặp nạn, chìm trên biển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Tàu cá bị chìm, 6 thuyền viên thoát nạn nhờ livestream
Đến 13h31, thuyền trưởng mới báo cáo sự việc với cảnh sát biển Mokpo. Hiện Hàn Quốc chưa công bố danh tính thuyền trưởng và nạn nhân trong vụ việc mà chỉ nêu định danh thuyền trưởng nhận cáo buộc là Mr. A và nạn nhân người Việt là Mr.B.
Luật tìm kiếm cứu nạn trên biển của Hàn Quốc quy định, người bị rơi xuống biển phải được cứu nạn kịp thời, thuyền trưởng phải lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.
Do đó, thuyền trưởng ở Mokpo bị cáo buộc đã có hành vi cố tình bỏ rơi thuyền viên gặp nạn trên biển.
Trước mắt, ông này vẫn phủ nhận cáo buộc, tuyên bố không ngăn các thuyền viên khác cứu nạn nhân, đồng thời khẳng định thường xuyên hướng dẫn thủy thủ về quy trình xử lý khi xảy ra tai nạn.
Trưởng phòng điều tra Cảnh sát biển Mokpo Seo Nam-su cho biết, cơ quan chức năng sở tại sẽ tiếp tục xử lý quyết liệt các hành vi tương tự, nhằm đảm bảo an toàn lao động trong ngành thủy sản, hàng hải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала