https://kevesko.vn/20241214/nguoi-viet-nam-go-google-tim-kiem-nhung-gi-nam-2024-33526524.html
Người Việt Nam gõ Google tìm kiếm những gì năm 2024?
Người Việt Nam gõ Google tìm kiếm những gì năm 2024?
Sputnik Việt Nam
Google - công cụ tìm kiếm số 1 hiện tại - vừa công bố top xu hướng (trends) và từ khoá nổi bật tại Việt Nam năm 2024. 14.12.2024, Sputnik Việt Nam
2024-12-14T20:37+0700
2024-12-14T20:37+0700
2024-12-14T20:37+0700
tổng kết 2024 và dự báo 2025
thế giới
google
xã hội
việt nam
chuyên gia
quan điểm-ý kiến
tác giả
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e4/07/0d/9237192_0:5:1278:723_1920x0_80_0_0_a2fc9954b9d24d48d39bf717e88c93d7.jpg
Top những chủ đề nội dung và từ khoá được nhiều người tìm kiếm ở Việt Nam nhất trong năm 2024 được Google xếp vào 7 chủ đề gồm “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Cách làm”, “Kỹ năng”, “Concert”.Người Việt tìm gì trên Google 2024?Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2024 dựa trên những xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam, đánh dấu những xu thế tìm kiếm hàng đầu và sự thay đổi trong thói quen người dùng Việt khi tìm kiếm trên trình duyệt Google trong năm 2024 này.Như đã nêu, có 7 chủ đề chính được Google điểm lại cho cả năm 2024 gồm “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Concert”, “Kỹ năng” và “Cách làm”.Danh sách phản ánh khá tiêu biểu những mối quan tâm và nhu cầu tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam, có sự tương đồng nhất định với người dùng thế giới năm qua.Thể thao là số 1. Người Việt yêu bóng đá và quan tâm đến đa dạng nhiều bộ môn cũng như sự kiện thể thao. Kết quả vừa được công bố hoàn toàn dễ hiểu.Năm 2024 đã diễn ra rất nhiều sự kiện thể thao quốc tế tầm cỡ, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ tại Việt Nam và thế giới.Không chỉ các giải đấu theo chu kỳ 4 năm như Euro, Asian Cup, Olympics, Copa và Paralympics chiếm lĩnh top “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất” mà kết quả bóng đá và các trận thi đấu đối kháng luôn đứng đầu top tìm kiếm 24h trong từng ngày của năm qua đã thể hiện mức độ quan tâm rất lớn của người Việt Nam đối với thể thao.Rất đáng chú ý khi từ khóa "Tiến trình biến đổi khí hậu" và "Bão Yagi" cũng nằm trong danh sách xu hướng tìm kiếm chung năm 2024 tại Việt Nam.Điều này cho thấy sự quan tâm của người dân quốc gia Đông Nam Á này ngày càng tăng bão, hạn hán, lũ quét, động đất, cháy rừng, nắng nóng, về biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa môi trường, những hiện tượng thời tiết dị thường như El Nino hay La Nina, ENSO…Người Việt bắt đầu quan tâm đến AI và ứng dụng công nghệ AINgười Việt vốn được đánh giá thông minh, nhạy bén trong cập nhật với các xu hướng công nghệ số thịnh hành của thế giới, luôn tìm tòi cách ứng dụng những thành tựu mới nhất để tối đa hoá hiệu quả công việc.Thói quen tăng sử dụng AI trong học tập, đời sống và công việc được Google phản ánh trong kết quả tìm kiếm năm 2024. Với lĩnh vực AI này, năm 2024, ChatGPT không còn là duy nhất đối với người Việt. Đây là sự thay đổi đáng kể.Nếu như năm 2023, ChatGPT là công cụ AI duy nhất xuất hiện trong Top 10 chủ đề người dùng Việt Nam tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo thì năm 2024, nhiều công cụ AI khác đã xuất hiện như Gemini (trước đó là Bard) của Google hay Character AI.10 công cụ AI dẫn đầu danh sách tìm kiếm, có thể thấy người Việt Nam quan tâm ngày càng nhiều đến những công cụ AI tạo video hay nội dung video 3D như Viggle, PixVerse, Luma. Cạnh đó, Copilot, Bing, Spicy cũng xuất hiện.Xu hướng tìm kiếm tăng cao cũng thể hiện người Việt đang cởi mở hơn với việc thử nghiệm các giải pháp và dịch vụ công nghệ mới.Như niềm tin mạnh mẽ của lãnh đạo chính phủ, AI đang đóng vai trò chuyển đổi trong sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo, hỗ trợ người dùng Việt Nam tốt hơn ở những công việc và cuộc sống.Không thể phủ nhận xu hướng tìm kiếm về AI tăng lên, nhất là sau loạt hoạt động trong chuyến thăm đặc biệt ấn tượng của CEO NVIDIA Jensen Huang đến Việt Nam với cam kết từ thoả thuận thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển và Trung tâm dữ liệu AI tại Việt Nam.Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam, NVIDIA đã ký thỏa thuận với một số đối tác về việc dịch chuyển chuỗi sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam, với cam kết đầu tư từ 4-4,5 tỷ USD trong vòng 4 năm tới.Thoả thuận thành công với NVIDIA được nhấn mạnh là cú hích quan trọng, có hiệu ứng lan tỏa lớn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư công nghệ cao khác trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực AI, bán dẫn đầu tư vào Việt Nam; thu hút, giữ chân được nhiều nhân tài trong lĩnh vực bán dẫn và AI và đặc biệt là tạo ra thêm 4.000 việc làm trực tiếp và khoảng 40.000-50.000 việc làm gián tiếp trong những năm tới cho Việt Nam.Âm nhạc, du lịch và phim ảnhGiải trí ghi nhận xu hướng tìm kiếm nổi bật là “concert” và các bộ phim ngoại từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật.Người Việt đặc biệt ưa thích bộ phim “Cô đi mà lấy chồng tôi”, “Queen of Tears”, “My Demon” và “Love next door” của Hàn Quốc. Phim Trung trong top 10 có “Mặc vũ vân gian”, “Câu chuyện hoa hồng”, “Anh cũng có ngày này”…Phim Việt Nam chỉ có hai đại diện là Mai và Quỷ cẩu. Phim Mai xuất sắc nằm ở vị trí thứ 2 trong bảng hạng mục, và "Quỷ cẩu" xếp thứ 6 trong top 10 phim được tìm kiếm nhiều năm nay.Về du lịch, rất đáng mừng khi những địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam có số lượng tìm kiếm cao.Du lịch nội địa lên ngôi năm 2024 khi có đến 8 điểm đến của Việt Nam xuất hiện trong xu hướng Vĩnh Hy, Hội An, Cồn Sơn Cần Thơ, Gia Lai, khu du lịch Thủy Châu, Đà Nẵng, Việt Nam. Gây bất ngờ khi Malaysia lại trở thành từ khoá tìm kiếm về du lịch nhiều nhất của người Việt năm qua. Ngoài ra, từ khóa "châu Âu" cũng được nhiều người để mắt tới.Chủ đề nhạc hội – concert tăng đột biến lượt tìm kiếm. Nổi bật trong nội dung tìm kiếm của năm 2024 tại Việt Nam là các show “Anh trai say Hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Vũ”.Với việc có 3 đến 5 show dẫn đầu là của Việt Nam cho thấy xu hướng ưu tiên của người dùng Việt Nam và sự yêu mến ngày càng lớn từ lượng fan trẻ với các nghệ sĩ Việt và chương trình nội địa.Đây cũng được xem là hướng đi tiềm năng, khai thác tối đa lợi thế dân số trẻ trong thời đại bùng nổ âm nhạc sổ như ngày nay.Trong nhóm concert, tỷ phú Taylor Swift duy trì được sức hút khó tin. Theo The New York Times, Taylor vừa kết thúc The Eras Tour với doanh thu từ vé được cho là lên tới 2 tỷ USD.Trong khi đó, từ khoá “2NE1” cũng được tìm nhiều. Điều này là do nhóm nhạc Hàn Quốc của YG Entertainment thông báo tái xuất cùng với lịch trình lưu diễn tại Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ Việt đón chờ.Tìm kiếm trên Google của người Việt có sự thay đổiVề nhóm chủ đề “Cách làm”, các từ khóa về "Cách làm kẹo chip chip," "Cách làm hoa bằng kẽm nhung" và "Cách làm da mặt căng bóng" được tìm kiếm nhiều.Đặc biệt, chủ đề cách làm "Căn cước công dân cho trẻ dưới 14 tuổi", "Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi" cũng nằm trong top 5 tìm kiếm.Xu hướng này là có thể lý giải khi 2024, đẩy mạnh Đề án 06, Việt Nam phát động nhiều đợt làm thẻ căn cước, chứng kiến nhiều cải cách và từ 1/7/2024, trẻ em từ 6 đến 14 tuổi được đăng ký làm thẻ căn cước công dân. Việc này khiến số lượt tìm kiếm liên quan đến chủ đề tăng mạnh.Cơn sốt "túi mù" xuất hiện trong danh sách này năm 2024. Không chỉ trẻ con mà cả người lớn ở Việt Nam cũng thích chơi “túi mù”, Labubu, Babythree…Về “kỹ năng”, lượng tìm kiếm tăng cao về các kỹ năng mềm như "Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh," “Kỹ năng lãnh đạo quản lý", “Kỹ năng giao tiếp với khách hàng”, “Kỹ năng lắng nghe”, “Kỹ năng từ chối”, “Kỹ năng quản trị cuộc đời”, Kỹ năng ra quyết định”. Xu hướng này cho thấy người Việt ngày càng chú trọng đến việc trang bị và nâng cao thêm các kỹ năng mới cho bản thân trong thời đại mới.Rất đáng quan tâm là từ khoá “Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học” chiếm ngay ở vị trí thứ hai trong danh sách đã cho thấy nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của giáo dục toàn diện cho trẻ em đang ngày càng tăng trong các bậc. Bên cạnh đó, các kỹ năng như “Kỹ năng phòng cháy chữa cháy”, “Kỹ năng chăm sóc người thân” cũng được quan tâm.Có thể đánh giá, báo cáo Google Year In Search 2024 đã ghi nhận những xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam đồng thời cho thấy sự thay đổi trong thói quen tìm kiếm và mối quan tâm của người Việt biến động theo các dòng sự kiện trên thế giới.Với những thống kê hữu ích dựa trên lượng tìm kiếm và các từ khoá quan trọng của người Việt trong năm qua, Google Year In Search 2024 khắc họa một cách toàn cảnh những vấn đề, sự kiện, chuyển biến trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, qua đó, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người dùng mạng, thông tin thị trường xã hội ngày càng tốt hơn.
https://kevesko.vn/20241211/33439098.html
https://kevesko.vn/20241202/tu-dien-oxford-chon-ra-tu-cua-nam-33261642.html
https://kevesko.vn/20231211/bat-ngo-voi-tu-khoa-duoc-nguoi-viet-nam-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-google-nam-2023-26971248.html
https://kevesko.vn/20241210/33422244.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Thu Nguyễn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/0f/10219522_382:0:2430:2048_100x100_80_0_0_43bc86120fb9231e4e6caed7b17391d0.jpg
Thu Nguyễn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/0f/10219522_382:0:2430:2048_100x100_80_0_0_43bc86120fb9231e4e6caed7b17391d0.jpg
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e4/07/0d/9237192_0:0:1200:900_1920x0_80_0_0_98b747be4f4102d33f6e86306024251f.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
Thu Nguyễn
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/0f/10219522_382:0:2430:2048_100x100_80_0_0_43bc86120fb9231e4e6caed7b17391d0.jpg
thế giới, google, xã hội, việt nam, chuyên gia, quan điểm-ý kiến, tác giả
thế giới, google, xã hội, việt nam, chuyên gia, quan điểm-ý kiến, tác giả
Top những chủ đề nội dung và từ khoá được nhiều người tìm kiếm ở Việt Nam nhất trong năm 2024 được Google xếp vào 7 chủ đề gồm “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Cách làm”, “Kỹ năng”, “Concert”.
Người Việt tìm gì trên Google 2024?
Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2024 dựa trên những xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam, đánh dấu những xu thế tìm kiếm hàng đầu và sự thay đổi trong thói quen người dùng Việt khi tìm kiếm trên trình duyệt Google trong năm 2024 này.
Như đã nêu, có 7 chủ đề chính được Google điểm lại cho cả năm 2024 gồm “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Concert”, “Kỹ năng” và “Cách làm”.
Danh sách phản ánh khá tiêu biểu những mối quan tâm và nhu cầu tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam, có sự tương đồng nhất định với người dùng thế giới năm qua.
Thể thao là số 1. Người Việt yêu bóng đá và quan tâm đến đa dạng nhiều bộ môn cũng như sự kiện thể thao. Kết quả vừa được công bố hoàn toàn dễ hiểu.
Năm 2024 đã diễn ra rất nhiều sự kiện thể thao quốc tế tầm cỡ, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ tại Việt Nam và thế giới.
Không chỉ các giải đấu theo chu kỳ 4 năm như Euro, Asian Cup, Olympics, Copa và Paralympics chiếm lĩnh top “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất” mà kết quả bóng đá và các trận thi đấu đối kháng luôn đứng đầu top tìm kiếm 24h trong từng ngày của năm qua đã thể hiện mức độ quan tâm rất lớn của người Việt Nam đối với thể thao.
Rất đáng chú ý khi từ khóa "Tiến trình biến đổi khí hậu" và "Bão Yagi" cũng nằm trong danh sách xu hướng tìm kiếm chung năm 2024 tại Việt Nam.
Điều này cho thấy sự quan tâm của người dân quốc gia Đông Nam Á này ngày càng tăng bão, hạn hán, lũ quét, động đất, cháy rừng, nắng nóng, về biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa môi trường, những hiện tượng thời tiết dị thường như El Nino hay La Nina, ENSO…
Người Việt bắt đầu quan tâm đến AI và ứng dụng công nghệ AI
Người Việt vốn được đánh giá thông minh, nhạy bén trong cập nhật với các xu hướng công nghệ số thịnh hành của thế giới, luôn tìm tòi cách ứng dụng những thành tựu mới nhất để tối đa hoá hiệu quả công việc.
Thói quen tăng sử dụng AI trong học tập, đời sống và công việc được Google phản ánh trong kết quả tìm kiếm năm 2024. Với lĩnh vực AI này, năm 2024, ChatGPT không còn là duy nhất đối với người Việt. Đây là sự thay đổi đáng kể.
Nếu như năm 2023, ChatGPT là công cụ AI duy nhất xuất hiện trong Top 10 chủ đề người dùng Việt Nam tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo thì năm 2024, nhiều công cụ AI khác đã xuất hiện như Gemini (trước đó là Bard) của Google hay Character AI.
10 công cụ AI dẫn đầu danh sách tìm kiếm, có thể thấy người Việt Nam quan tâm ngày càng nhiều đến những công cụ AI tạo video hay nội dung video 3D như Viggle, PixVerse, Luma. Cạnh đó, Copilot, Bing, Spicy cũng xuất hiện.
Xu hướng tìm kiếm tăng cao cũng thể hiện người Việt đang cởi mở hơn với việc thử nghiệm các giải pháp và dịch vụ công nghệ mới.
Như niềm tin mạnh mẽ của lãnh đạo chính phủ, AI đang đóng vai trò chuyển đổi trong sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo, hỗ trợ người dùng Việt Nam tốt hơn ở những công việc và cuộc sống.
Không thể phủ nhận xu hướng tìm kiếm về AI tăng lên, nhất là sau loạt hoạt động trong chuyến thăm đặc biệt ấn tượng của CEO NVIDIA Jensen Huang đến Việt Nam với cam kết từ thoả thuận thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển và Trung tâm dữ liệu AI tại Việt Nam.
Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam, NVIDIA đã ký thỏa thuận với một số đối tác về việc dịch chuyển chuỗi sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam, với cam kết đầu tư từ 4-4,5 tỷ USD trong vòng 4 năm tới.
Thoả thuận thành công với NVIDIA được nhấn mạnh là cú hích quan trọng, có hiệu ứng lan tỏa lớn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư công nghệ cao khác trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực AI, bán dẫn đầu tư vào Việt Nam; thu hút, giữ chân được nhiều nhân tài trong lĩnh vực bán dẫn và AI và đặc biệt là tạo ra thêm 4.000 việc làm trực tiếp và khoảng 40.000-50.000 việc làm gián tiếp trong những năm tới cho Việt Nam.
Âm nhạc, du lịch và phim ảnh
Giải trí ghi nhận xu hướng tìm kiếm nổi bật là “concert” và các bộ phim ngoại từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật.
Người Việt đặc biệt ưa thích bộ phim “Cô đi mà lấy chồng tôi”, “Queen of Tears”, “My Demon” và “Love next door” của Hàn Quốc. Phim Trung trong top 10 có “Mặc vũ vân gian”, “Câu chuyện hoa hồng”, “Anh cũng có ngày này”…
Phim Việt Nam chỉ có hai đại diện là Mai và Quỷ cẩu. Phim Mai xuất sắc nằm ở vị trí thứ 2 trong bảng hạng mục, và "Quỷ cẩu" xếp thứ 6 trong top 10 phim được tìm kiếm nhiều năm nay.
Về du lịch, rất đáng mừng khi những địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam có số lượng tìm kiếm cao.
11 Tháng Mười Hai 2023, 20:14
Du lịch nội địa lên ngôi năm 2024 khi có đến 8 điểm đến của Việt Nam xuất hiện trong xu hướng Vĩnh Hy, Hội An, Cồn Sơn Cần Thơ, Gia Lai, khu du lịch Thủy Châu, Đà Nẵng, Việt Nam. Gây bất ngờ khi Malaysia lại trở thành từ khoá tìm kiếm về du lịch nhiều nhất của người Việt năm qua. Ngoài ra, từ khóa "châu Âu" cũng được nhiều người để mắt tới.
Chủ đề nhạc hội – concert tăng đột biến lượt tìm kiếm. Nổi bật trong nội dung tìm kiếm của năm 2024 tại Việt Nam là các show “Anh trai say Hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Vũ”.
Với việc có 3 đến 5 show dẫn đầu là của Việt Nam cho thấy xu hướng ưu tiên của người dùng Việt Nam và sự yêu mến ngày càng lớn từ lượng fan trẻ với các nghệ sĩ Việt và chương trình nội địa.
Đây cũng được xem là hướng đi tiềm năng, khai thác tối đa lợi thế dân số trẻ trong thời đại bùng nổ âm nhạc sổ như ngày nay.
Trong nhóm concert, tỷ phú Taylor Swift duy trì được sức hút khó tin. Theo The New York Times, Taylor vừa kết thúc The Eras Tour với doanh thu từ vé được cho là lên tới 2 tỷ USD.
Trong khi đó, từ khoá “2NE1” cũng được tìm nhiều. Điều này là do nhóm nhạc Hàn Quốc của YG Entertainment thông báo tái xuất cùng với lịch trình lưu diễn tại Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ Việt đón chờ.
Tìm kiếm trên Google của người Việt có sự thay đổi
Về nhóm chủ đề “Cách làm”, các từ khóa về "Cách làm kẹo chip chip," "Cách làm hoa bằng kẽm nhung" và "Cách làm da mặt căng bóng" được tìm kiếm nhiều.
Đặc biệt, chủ đề cách làm "Căn cước công dân cho trẻ dưới 14 tuổi", "Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi" cũng nằm trong top 5 tìm kiếm.
Xu hướng này là có thể lý giải khi 2024, đẩy mạnh Đề án 06, Việt Nam phát động nhiều đợt làm thẻ căn cước, chứng kiến nhiều cải cách và từ 1/7/2024, trẻ em từ 6 đến 14 tuổi được đăng ký làm thẻ căn cước công dân. Việc này khiến số lượt tìm kiếm liên quan đến chủ đề tăng mạnh.
Cơn sốt "túi mù" xuất hiện trong danh sách này năm 2024. Không chỉ trẻ con mà cả người lớn ở Việt Nam cũng thích chơi “túi mù”, Labubu, Babythree…
Về “kỹ năng”, lượng tìm kiếm tăng cao về các kỹ năng mềm như "Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh," “Kỹ năng lãnh đạo quản lý", “Kỹ năng giao tiếp với khách hàng”, “Kỹ năng lắng nghe”, “Kỹ năng từ chối”, “Kỹ năng quản trị cuộc đời”, Kỹ năng ra quyết định”. Xu hướng này cho thấy người Việt ngày càng chú trọng đến việc trang bị và nâng cao thêm các kỹ năng mới cho bản thân trong thời đại mới.
Rất đáng quan tâm là từ khoá “Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học” chiếm ngay ở vị trí thứ hai trong danh sách đã cho thấy nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của giáo dục toàn diện cho trẻ em đang ngày càng tăng trong các bậc. Bên cạnh đó, các kỹ năng như “Kỹ năng phòng cháy chữa cháy”, “Kỹ năng chăm sóc người thân” cũng được quan tâm.
Có thể đánh giá, báo cáo Google Year In Search 2024 đã ghi nhận những xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam đồng thời cho thấy sự thay đổi trong thói quen tìm kiếm và mối quan tâm của người Việt biến động theo các dòng sự kiện trên thế giới.
Với những thống kê hữu ích dựa trên lượng tìm kiếm và các từ khoá quan trọng của người Việt trong năm qua, Google Year In Search 2024 khắc họa một cách toàn cảnh những vấn đề, sự kiện, chuyển biến trong nhiều lĩnh vực
ở Việt Nam, qua đó, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người dùng mạng, thông tin thị trường xã hội ngày càng tốt hơn.