https://kevesko.vn/20250105/de-nghi-bat-ngo-cua-thu-tuong-voi-ty-phu-pham-nhat-vuong-33906284.html
Đề nghị bất ngờ của Thủ tướng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Đề nghị bất ngờ của Thủ tướng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị tỷ phú Phạm Nhật Vượng nghiên cứu xây dựng hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ. 05.01.2025, Sputnik Việt Nam
2025-01-05T22:34+0700
2025-01-05T22:34+0700
2025-01-05T22:34+0700
việt nam
phạm nhật vượng
phạm minh chính
chính trị
thành phố hồ chí minh
tàu điện ngầm
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/0a/14152429_0:0:1024:577_1920x0_80_0_0_da04055445d2ee74fab031dce7ba32e0.jpg
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, cần “giao nhiều việc cho các doanh nghiệp lớn”, đồng thời cho biết đang bắt đầu giao việc để các doanh nghiệp “hình thành tư duy”.Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đề nghị làm tàu điện ngầmNhư Sputnik đã đưa tin, chiều ngày 4/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự hội nghị công bố Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.Tại hội nghị, Thủ tướng đề nghị TP.HCM khai thác tốt 3 không gian, gồm không gian vũ trụ, không gian biển, không gian ngầm, qua đó giúp TP.HCM phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh; đồng thời có giải pháp khắc phục những thách thức, điểm nghẽn của một thành phố “đất chật, người đông”.Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề cập đến việc, TP.HCM vừa qua đã hoàn thành xây dựng tuyến metro số 1 và được người dân đón nhận.Tháng 7/2024, Sở Giao thông vận tải và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã thống nhất đề xuất nghiên cứu bổ sung tuyến đường sắt đô thị (loại hình phù hợp) từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ vào hợp phần giao thông trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.Tuyến đường sắt này xuất phát từ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau chuyến đi khảo sát, kiểm tra, làm việc tại huyện Cần Giờ năm 2023 (ngày 18/7/2023). Thành ủy, UBND TP.HCM sau đó cũng có chủ trương và chỉ đạo.Về hướng tuyến, hai sở thống nhất quy hoạch định hướng một số vị trí khống chế, nhằm nghiên cứu điều chỉnh cục bộ hướng tuyến trong các bước tiếp theo. Tương tự, việc đi trên cao hoặc đi ngầm cũng sẽ phải bổ sung nguyên tắc để có thể xem xét điều chỉnh ở các bước triển khai tiếp theo.Từ năm 2023, các đơn vị nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM cũng đề xuất thành phố cần nghiên cứu mở thêm 3 tuyến metro mới, trong đó có tuyến đường sắt đô thị vượt sông Soài Rạp sang Cần Giờ, kết nối đến khu đô thị du lịch 2.870ha lấn biển Cần Giờ.TP.HCM tăng quy mô đầu tư đường sắt đô thịVừa qua hôm 22/12/2024, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) hoàn thành và vận hành chính thức tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).Đây là tuyến metro đầu tiên được đưa vào khai thác tại thành phố sau khi được phê duyệt vào năm 2007, khởi công từ năm 2012. Tuyến metro đầu tiên của TP.HCM dài 19,7km có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng.Hàng ngàn người dân đã đến các nhà ga từ rất sớm, xếp hàng dài hàng km để chờ đợi thời khắc “lịch sử” được trải nghiệm chuyến metro sau 17 năm thăng trầm. Từ đây, bức tranh giao thông TP.HCM đã chính thức khởi đầu một chương mới trên hành trình phát triển giao thông đô thị hiện đại.Trong tháng 12, UBND TP.HCM đã trình HĐND đề án mới về đường sắt đô thị. Trong đó, thành phố đã tăng quy mô đầu tư, phấn đấu đến năm 2035 hoàn thành 355 km đường sắt đô thị, thay cho mục tiêu 183 km trước đó. Đồng thời, rút ngắn tiến trình hoàn thành toàn bộ mạng lưới theo quy hoạch 510 km vào năm 2045.
https://kevesko.vn/20241225/metro-so-1-don-279000-luot-khach-vuot-xa-so-voi-ke-hoach-khai-thac-ban-dau-33770326.html
https://kevesko.vn/20241210/tphcm-muon-lam-xong-355-km-metro-trong-10-nam-33436276.html
thành phố hồ chí minh
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/0a/14152429_115:0:1024:682_1920x0_80_0_0_f0cc1c4ea00069d05480026ac92a0150.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, phạm nhật vượng, phạm minh chính, chính trị, thành phố hồ chí minh, tàu điện ngầm
việt nam, phạm nhật vượng, phạm minh chính, chính trị, thành phố hồ chí minh, tàu điện ngầm
Đề nghị bất ngờ của Thủ tướng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị tỷ phú Phạm Nhật Vượng nghiên cứu xây dựng hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, cần “giao nhiều việc cho các doanh nghiệp lớn”, đồng thời cho biết đang bắt đầu giao việc để các doanh nghiệp “hình thành tư duy”.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đề nghị làm tàu điện ngầm
Như Sputnik đã đưa tin, chiều ngày 4/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự hội nghị công bố Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tại hội nghị, Thủ tướng đề nghị TP.HCM khai thác tốt 3 không gian, gồm không gian vũ trụ, không gian biển, không gian ngầm, qua đó giúp TP.HCM phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh; đồng thời có giải pháp khắc phục những thách thức, điểm nghẽn của một thành phố “đất chật, người đông”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề cập đến việc, TP.HCM vừa qua đã hoàn thành xây dựng tuyến metro số 1 và được người dân đón nhận.
25 Tháng Mười Hai 2024, 16:33
“Tôi có trao đổi với anh Vượng Vingroup (tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nghiên cứu xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ. Anh ấy rất say sưa cái này. Mình phải giao nhiều việc cho các doanh nghiệp lớn. Tôi cũng giao một số việc rồi. Các đồng chí đang hình thành tư duy”, - Thủ tướng nói.
Tháng 7/2024, Sở Giao thông vận tải và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã thống nhất đề xuất nghiên cứu bổ sung tuyến đường sắt đô thị (loại hình phù hợp) từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ vào hợp phần giao thông trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Tuyến đường sắt này xuất phát từ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau chuyến đi khảo sát, kiểm tra, làm việc tại huyện Cần Giờ năm 2023 (ngày 18/7/2023). Thành ủy, UBND TP.HCM sau đó cũng có chủ trương và chỉ đạo.
Về hướng tuyến, hai sở thống nhất quy hoạch định hướng một số vị trí khống chế, nhằm nghiên cứu điều chỉnh cục bộ hướng tuyến trong các bước tiếp theo. Tương tự, việc đi trên cao hoặc đi ngầm cũng sẽ phải bổ sung nguyên tắc để có thể xem xét điều chỉnh ở các bước triển khai tiếp theo.
Từ năm 2023, các đơn vị nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM cũng đề xuất thành phố cần nghiên cứu mở thêm 3 tuyến metro mới, trong đó có tuyến đường sắt đô thị vượt sông Soài Rạp sang Cần Giờ, kết nối đến khu đô thị du lịch 2.870ha lấn biển Cần Giờ.
TP.HCM tăng quy mô đầu tư đường sắt đô thị
Vừa qua hôm 22/12/2024, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) hoàn thành và vận hành chính thức tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Đây là tuyến metro đầu tiên được đưa vào khai thác tại thành phố sau khi được phê duyệt vào năm 2007, khởi công từ năm 2012. Tuyến metro đầu tiên của TP.HCM dài 19,7km có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng.
10 Tháng Mười Hai 2024, 19:04
Hàng ngàn người dân đã đến các nhà ga từ rất sớm, xếp hàng dài hàng km để chờ đợi thời khắc “lịch sử” được trải nghiệm chuyến metro sau 17 năm thăng trầm. Từ đây, bức tranh giao thông TP.HCM đã chính thức khởi đầu một chương mới trên hành trình phát triển giao thông đô thị hiện đại.
Trong tháng 12, UBND TP.HCM đã trình HĐND đề án mới về đường sắt đô thị. Trong đó, thành phố đã tăng quy mô đầu tư, phấn đấu đến năm 2035 hoàn thành 355 km đường sắt đô thị, thay cho mục tiêu 183 km trước đó. Đồng thời, rút ngắn tiến trình hoàn thành toàn bộ mạng lưới theo quy hoạch 510 km vào năm 2045.