https://kevesko.vn/20250320/nha-ga-t3-tan-son-nhat-se-chinh-thuc-duoc-thi-diem-tu-thang-42025-35107975.html
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ chính thức được thí điểm từ tháng 4/2025
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ chính thức được thí điểm từ tháng 4/2025
Sputnik Việt Nam
Nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, với tổng mức đầu tư 11.000 tỷ đồng, sẽ chính thức bước vào giai đoạn thí điểm từ tháng 4/2025. 20.03.2025, Sputnik Việt Nam
2025-03-20T10:15+0700
2025-03-20T10:15+0700
2025-03-20T14:01+0700
việt nam
thông tin
hàng không
tân sơn nhất
dự án
giao thông
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/07/04/30661696_0:133:1800:1146_1920x0_80_0_0_2b4385fc775f372a6c059a893a2c5d3c.jpg
Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đi Vân Đồn do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác sẽ khởi hành từ nhà ga mới vào 4h ngày 24/4, đánh dấu bước thử nghiệm đầu tiên trong lộ trình vận hành.Bốn ngày sau, vào 28/4, đường bay TP.HCM - Hà Nội cũng sẽ tham gia giai đoạn thử nghiệm nhằm kiểm tra khả năng vận hành thực tế. Nhà ga T3 dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 30-4, sớm hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu. Đến ngày /5, Vietnam Airlines và Vietjet sẽ chính thức chuyển toàn bộ các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3, trong khi Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines vẫn tiếp tục hoạt động tại nhà ga T1.Việc đưa nhà ga T3 vào khai thác giúp giảm áp lực đáng kể cho nhà ga T1, vốn đã trong tình trạng quá tải nhiều năm qua. Theo thiết kế, nhà ga T1 có công suất phục vụ 15 triệu khách/năm, tương đương 41.000 lượt/ngày, nhưng thực tế thường xuyên đón gần 100.000 lượt/ngày vào các dịp cao điểm, gấp đôi khả năng thiết kế. Tuy nhiên, việc vận hành song song hai nhà ga T1 và T3 cũng đặt ra thách thức trong điều phối hành khách. Một số hãng bay có các chuyến liên danh, như Vietnam Airlines và Pacific Airlines cùng sử dụng mã hiệu "VN", dễ gây nhầm lẫn cho hành khách về điểm làm thủ tục check-in. Để hạn chế sai sót, các hãng hàng không đang đẩy mạnh truyền thông về việc chuyển đổi nhà ga qua email, tin nhắn và các ứng dụng liên lạc.Nhà ga T3 nằm tách biệt với T1 và T2, khiến luồng giao thông cũng phải điều chỉnh để tránh quá tải cho đường Trường Sơn. Để hỗ trợ kết nối, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, sẽ đưa vào khai thác đồng bộ từ cuối tháng 4. Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết tuyến đường này có ba điểm kết nối với nhà ga T3, gồm hai lối dưới đất và một cầu cạn phía trước nhà ga. Công trình đã hoàn thiện, chỉ chờ phương án tổ chức giao thông để vận hành hiệu quả.Hành khách từ nhiều khu vực khác nhau sẽ có lộ trình tiếp cận nhà ga T3 phù hợp. Người đi từ Bình Dương, Đồng Nai và TP Thủ Đức có thể di chuyển theo tuyến Phạm Văn Đồng - Bạch Đằng - Trường Sơn - đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Hành khách từ trung tâm TP.HCM sẽ đi theo hướng Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Trong khi đó, người đến từ quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi sẽ đi theo đường Cộng Hòa hoặc Hoàng Hoa Thám - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang lên kế hoạch đấu thầu dịch vụ vận chuyển hành khách giữa các nhà ga T1, T2 (quốc tế) và T3 để đảm bảo sự thuận tiện tối đa. Với lượng hành khách nội địa khoảng 20 triệu lượt mỗi năm, chiếm gần 80% tổng lượng khách bay trong nước tại Tân Sơn Nhất, việc hai hãng lớn là Vietnam Airlines và Vietjet chuyển sang T3 được kỳ vọng sẽ giúp nhà ga T1 giảm áp lực đáng kể, cải thiện trải nghiệm hành khách tại sân bay lớn nhất Việt Nam.
https://kevesko.vn/20250202/noi-bai-va-tan-son-nhat-nghet-tho-don-luong-khach-ky-luc-34310469.html
https://kevesko.vn/20250310/bac-tin-don-nha-ga-t3-tan-son-nhat-di-vao-hoat-dong-ngay-55-34914861.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/07/04/30661696_200:0:1800:1200_1920x0_80_0_0_48e74efe84e56d8a97d3249051778f8e.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, hàng không, tân sơn nhất, dự án, giao thông
việt nam, thông tin, hàng không, tân sơn nhất, dự án, giao thông
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ chính thức được thí điểm từ tháng 4/2025
10:15 20.03.2025 (Đã cập nhật: 14:01 20.03.2025) Nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, với tổng mức đầu tư 11.000 tỷ đồng, sẽ chính thức bước vào giai đoạn thí điểm từ tháng 4/2025.
Theo thông tin từ
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đi Vân Đồn do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác sẽ khởi hành từ nhà ga mới vào 4h ngày 24/4, đánh dấu bước thử nghiệm đầu tiên trong lộ trình vận hành.
Bốn ngày sau, vào 28/4, đường bay TP.HCM - Hà Nội cũng sẽ tham gia giai đoạn thử nghiệm nhằm kiểm tra khả năng vận hành thực tế. Nhà ga T3 dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 30-4, sớm hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu. Đến ngày /5, Vietnam Airlines và Vietjet sẽ chính thức chuyển toàn bộ
các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3, trong khi Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines vẫn tiếp tục hoạt động tại nhà ga T1.
Việc đưa nhà ga T3 vào khai thác giúp giảm áp lực đáng kể cho nhà ga T1, vốn đã trong tình trạng quá tải nhiều năm qua. Theo thiết kế, nhà ga T1 có công suất phục vụ 15 triệu khách/năm, tương đương 41.000 lượt/ngày, nhưng thực tế thường xuyên đón gần 100.000 lượt/ngày vào các dịp cao điểm, gấp đôi khả năng thiết kế. Tuy nhiên, việc vận hành song song hai nhà ga T1 và T3 cũng đặt ra thách thức trong điều phối hành khách. Một số hãng bay có các chuyến liên danh, như Vietnam Airlines và Pacific Airlines cùng sử dụng mã hiệu "VN", dễ gây nhầm lẫn cho hành khách về điểm làm thủ tục check-in. Để hạn chế sai sót, các hãng hàng không đang đẩy mạnh truyền thông về việc chuyển đổi nhà ga qua email, tin nhắn và các ứng dụng liên lạc.
Nhà ga T3 nằm tách biệt với T1 và T2, khiến luồng giao thông cũng phải điều chỉnh để tránh quá tải cho đường Trường Sơn. Để hỗ trợ kết nối, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, sẽ đưa vào khai thác đồng bộ từ cuối tháng 4. Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết tuyến đường này có ba điểm kết nối với nhà ga T3, gồm hai lối dưới đất và một cầu cạn phía trước nhà ga. Công trình đã hoàn thiện, chỉ chờ phương án tổ chức
giao thông để vận hành hiệu quả.
Hành khách từ nhiều khu vực khác nhau sẽ có lộ trình tiếp cận nhà ga T3 phù hợp. Người đi từ Bình Dương, Đồng Nai và TP Thủ Đức có thể di chuyển theo tuyến Phạm Văn Đồng - Bạch Đằng - Trường Sơn - đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Hành khách từ trung tâm TP.HCM sẽ đi theo hướng Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Trong khi đó, người đến từ quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi sẽ đi theo đường Cộng Hòa hoặc Hoàng Hoa Thám - Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang lên kế hoạch đấu thầu dịch vụ vận chuyển hành khách giữa các nhà ga T1, T2 (quốc tế) và T3 để đảm bảo sự thuận tiện tối đa. Với lượng hành khách nội địa khoảng 20 triệu lượt mỗi năm, chiếm gần 80% tổng lượng khách bay trong nước tại Tân Sơn Nhất, việc hai hãng lớn là
Vietnam Airlines và Vietjet chuyển sang T3 được kỳ vọng sẽ giúp nhà ga T1 giảm áp lực đáng kể, cải thiện trải nghiệm hành khách tại sân bay lớn nhất Việt Nam.