https://kevesko.vn/20250320/vu-chuyen-nham-71-trieu-dong-nu-hanh-khach-bi-tai-xe-grabbike-doi-boi-thuong-ton-that-tinh-than-35109161.html
Vụ chuyển nhầm 71 triệu đồng: Nữ hành khách bị tài xế GrabBike đòi bồi thường tổn thất tinh thần
Vụ chuyển nhầm 71 triệu đồng: Nữ hành khách bị tài xế GrabBike đòi bồi thường tổn thất tinh thần
Sputnik Việt Nam
Một nữ hành khách tại Vũng Tàu chuyển nhầm 71 triệu đồng thay vì 71.000 đồng cho tài xế GrabBike và sau nhiều ngày liên lạc bất thành, cô đã đăng tin lên mạng... 20.03.2025, Sputnik Việt Nam
2025-03-20T12:23+0700
2025-03-20T12:23+0700
2025-03-20T14:11+0700
việt nam
thông tin
grab
xã hội
mạng xã hội
https://cdn.img.kevesko.vn/img/729/63/7296308_0:313:6000:3688_1920x0_80_0_0_a1b9957c1b66ba622dd7ee8b2ad68f55.jpg
Ngày 20/3, chị V.L.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết nam tài xế GrabBike đã liên hệ với chị và cả hai đã đến Công an phường 2, TP Vũng Tàu để làm việc vào chiều 19/3. Tại đây, tài xế cho rằng việc chị L. đăng tải sự việc lên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến tinh thần của anh và gia đình.Người này yêu cầu chị L. phải đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội và bồi thường tổn thất tinh thần, sau đó mới hoàn lại số tiền đã chuyển nhầm. Tuy nhiên, chị L. không đồng ý với yêu cầu này.Chị L. khẳng định mình không đặt điều hay vu khống tài xế mà chỉ tìm cách lấy lại số tiền đã chuyển nhầm sau nhiều lần liên lạc bất thành. Sau khi nhờ ngân hàng và Grab hỗ trợ liên lạc với tài xế nhưng cũng không có kết quả, chị mới quyết định đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm.Về phía mình, chị L. cho biết nếu tài xế hoàn trả số tiền, chị sẵn sàng hỗ trợ làm việc với Grab để mở lại tài khoản ứng dụng GrabBike cho anh ta tiếp tục công việc.Trước đó, vào chiều 1/3, chị L. đặt xe GrabBike từ chung cư Gateway (phường 10, TP Vũng Tàu) về TP Bà Rịa. Khi thanh toán, thay vì chuyển 71.000 đồng, chị đã chuyển nhầm thành 71 triệu đồng.Sau khi phát hiện sự cố, chị lập tức gọi điện và nhắn tin cho tài xế nhưng không nhận được phản hồi, thậm chí điện thoại của tài xế còn bị khóa máy. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
https://kevesko.vn/20220823/grab-bao-nam-nay-van-khong-het-map-mo-17278305.html
https://kevesko.vn/20240821/bat-doi-tuong-mac-dong-phuc-grab-giat-tui-xach-tren-pho-co--31467907.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/729/63/7296308_334:0:5667:4000_1920x0_80_0_0_3f01675413aa3d5f1430ef1dcee0ca34.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, grab, xã hội, mạng xã hội
việt nam, thông tin, grab, xã hội, mạng xã hội
Vụ chuyển nhầm 71 triệu đồng: Nữ hành khách bị tài xế GrabBike đòi bồi thường tổn thất tinh thần
12:23 20.03.2025 (Đã cập nhật: 14:11 20.03.2025) Một nữ hành khách tại Vũng Tàu chuyển nhầm 71 triệu đồng thay vì 71.000 đồng cho tài xế GrabBike và sau nhiều ngày liên lạc bất thành, cô đã đăng tin lên mạng xã hội tìm kiếm. Khi tài xế liên hệ lại, anh này yêu cầu được bồi thường tổn thất tinh thần mới chịu trả lại tiền.
Ngày 20/3, chị V.L.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết nam tài xế GrabBike đã liên hệ với chị và cả hai đã đến Công an phường 2, TP Vũng Tàu để làm việc vào chiều 19/3. Tại đây, tài xế cho rằng việc chị L. đăng tải sự việc lên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến tinh thần của anh và gia đình.
Người này yêu cầu chị L. phải đăng tải lời xin lỗi trên
mạng xã hội và bồi thường tổn thất tinh thần, sau đó mới hoàn lại số tiền đã chuyển nhầm. Tuy nhiên, chị L. không đồng ý với yêu cầu này.
Chị L. khẳng định mình không đặt điều hay vu khống tài xế mà chỉ tìm cách lấy lại số tiền đã chuyển nhầm sau nhiều lần liên lạc bất thành.
"Tôi đã gọi điện nhiều lần nhưng tài xế không nghe máy. Sau đó, tôi chuyển thêm ba lần tiền (từ 5.000 đến 10.000 đồng) kèm nội dung đề nghị trả lại tiền nhưng vẫn không nhận được phản hồi", chị L. nói.
Sau khi nhờ ngân hàng và Grab hỗ trợ liên lạc với tài xế nhưng cũng không có kết quả, chị mới quyết định đăng tải thông tin lên
mạng xã hội để tìm kiếm.
Về phía mình, chị L. cho biết nếu tài xế hoàn trả số tiền, chị sẵn sàng hỗ trợ làm việc với Grab để mở lại tài khoản ứng dụng GrabBike cho anh ta tiếp tục công việc.
Trước đó, vào chiều 1/3, chị L. đặt xe GrabBike từ chung cư Gateway (phường 10, TP Vũng Tàu) về TP Bà Rịa. Khi thanh toán, thay vì chuyển 71.000 đồng, chị đã
chuyển nhầm thành 71 triệu đồng.
Sau khi phát hiện sự cố, chị lập tức gọi điện và nhắn tin cho tài xế nhưng không nhận được phản hồi, thậm chí điện thoại của tài xế còn bị khóa máy. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.