https://kevesko.vn/20250409/benh-vien-bac-thong-tin-nhan-vien-trung-mat-voi-benh-nhan-khang-dinh-do-chung-loi-mat-35478209.html
Bệnh viện bác thông tin nhân viên “trừng mắt” với bệnh nhân, khẳng định do chứng lồi mắt
Bệnh viện bác thông tin nhân viên “trừng mắt” với bệnh nhân, khẳng định do chứng lồi mắt
Sputnik Việt Nam
Trước video lan truyền trên mạng xã hội kèm theo hàng loạt bình luận cho rằng một nữ nhân viên của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng có thái độ “trừng mắt” với người bệnh... 09.04.2025, Sputnik Việt Nam
2025-04-09T09:00+0700
2025-04-09T09:00+0700
2025-04-09T14:55+0700
việt nam
thông tin
bệnh viện
bệnh nhân
y tế
bộ y tế việt nam
đà nẵng
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/01/10746881_0:105:2000:1230_1920x0_80_0_0_4cad121d1e3b77a9b439f81d37a1f617.jpg.webp
Ngày 8/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại cảnh một nữ nhân viên y tế ngồi tại bàn hướng dẫn một bệnh nhân lớn tuổi. Do biểu hiện đôi mắt có độ mở lớn bất thường khi nói chuyện, đoạn clip lập tức nhận được nhiều lượt chia sẻ, kèm theo bình luận cho rằng người này đang có thái độ thiếu tôn trọng người bệnh.Bệnh viện Mắt Đà Nẵng ngay sau đó đã tổ chức họp khẩn với sự tham gia của ban giám đốc, các phòng ban liên quan, nhân viên xuất hiện trong video và cả bệnh nhân được cho là trong tình huống nói trên. Qua xác minh, bệnh viện xác nhận nữ nhân viên xuất hiện trong video là bà N., công tác tại bộ phận hành chính văn phòng. Bệnh nhân trong đoạn clip là bà Nguyễn Thị H., cư trú tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.Thông tin từ phía Bệnh viện Mắt Đà Nẵng cho biết, tại thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân H. sử dụng bản sao giấy chuyển tuyến đã hết hạn, không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế. Nhân viên N. đã giải thích rõ ràng, hướng dẫn bệnh nhân các thủ tục cần thiết. Bệnh nhân H. tại buổi làm việc cũng xác nhận không hề có hành vi, thái độ hách dịch từ phía nhân viên bệnh viện.Đáng chú ý, đại diện Phòng tổ chức - hành chính của bệnh viện cho biết bà N. mắc bệnh lý basedow, dẫn tới tình trạng lồi mắt, điều này khiến đôi mắt của bà có biểu hiện mở to hơn bình thường trong khi giao tiếp. Việc một số cư dân mạng hiểu nhầm thành hành vi “trợn mắt” là thiếu cơ sở và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của người trong cuộc cũng như uy tín của đơn vị.Tối cùng ngày, đoạn video lan truyền trên mạng xã hội đã được gỡ bỏ. Sáng 9/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc Ánh, phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, xác nhận đại diện Sở Y tế và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố đã đến làm việc, kiểm tra và làm rõ sự việc.
https://kevesko.vn/20170913/bo-y-te-de-nghi-xu-ly-bac-si-benh-vien-mat-trung-uong-3989202.html
đà nẵng
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/01/10746881_110:0:1890:1335_1920x0_80_0_0_5ee4a76f93355c36d9ce2bb7dadfc753.jpg.webpSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, bệnh viện, bệnh nhân, y tế, bộ y tế việt nam, đà nẵng
việt nam, thông tin, bệnh viện, bệnh nhân, y tế, bộ y tế việt nam, đà nẵng
Bệnh viện bác thông tin nhân viên “trừng mắt” với bệnh nhân, khẳng định do chứng lồi mắt
09:00 09.04.2025 (Đã cập nhật: 14:55 09.04.2025) Trước video lan truyền trên mạng xã hội kèm theo hàng loạt bình luận cho rằng một nữ nhân viên của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng có thái độ “trừng mắt” với người bệnh, đơn vị này vừa lên tiếng phản hồi, khẳng định đây là thông tin sai lệch, không phản ánh đúng sự thật.
Ngày 8/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại cảnh một nữ nhân viên y tế ngồi tại bàn hướng dẫn một bệnh nhân lớn tuổi. Do biểu hiện đôi mắt có độ mở lớn bất thường khi nói chuyện, đoạn clip lập tức nhận được nhiều lượt chia sẻ, kèm theo bình luận cho rằng người này đang có thái độ thiếu tôn trọng người bệnh.
Bệnh viện Mắt Đà Nẵng ngay sau đó đã tổ chức họp khẩn với sự tham gia của ban giám đốc, các phòng ban liên quan, nhân viên xuất hiện trong video và cả bệnh nhân được cho là trong tình huống nói trên. Qua xác minh, bệnh viện xác nhận nữ nhân viên xuất hiện trong video là bà N., công tác tại bộ phận hành chính văn phòng. Bệnh nhân trong đoạn clip là bà Nguyễn Thị H., cư trú tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Thông tin từ phía Bệnh viện Mắt Đà Nẵng cho biết, tại thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân H. sử dụng bản sao giấy chuyển tuyến đã hết hạn, không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế. Nhân viên N. đã giải thích rõ ràng, hướng dẫn bệnh nhân các thủ tục cần thiết. Bệnh nhân H. tại buổi làm việc cũng xác nhận không hề có hành vi, thái độ hách dịch từ phía nhân viên bệnh viện.

13 Tháng Chín 2017, 12:18
Đáng chú ý, đại diện Phòng tổ chức - hành chính của bệnh viện cho biết bà N.
mắc bệnh lý basedow, dẫn tới tình trạng lồi mắt, điều này khiến đôi mắt của bà có biểu hiện mở to hơn bình thường trong khi giao tiếp. Việc một số cư dân mạng hiểu nhầm thành hành vi “trợn mắt” là thiếu cơ sở và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của người trong cuộc cũng như uy tín của đơn vị.
Tối cùng ngày, đoạn video lan truyền trên
mạng xã hội đã được gỡ bỏ.
Sáng 9/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc Ánh, phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, xác nhận đại diện Sở Y tế và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố đã đến làm việc, kiểm tra và làm rõ sự việc.
"Chiều qua, phía Sở Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng nhận được thông tin đã xuống làm việc về vấn đề hình ảnh nhân viên y tế của bệnh viện bị đăng tải trên mạng xã hội. Mọi việc đã sảng tỏ, tuy nhiên mạng xã hội mà, mình không thể lường trước được mọi thứ. Chúng tôi cũng không muốn ồn ào, chỉ chú tâm làm tốt công việc của mình thôi", bà Ánh nói.