Sân bay Tân Sơn Nhất ùn ứ, hành khách phẫn nộ: Chuyện gì đang xảy ra?

CC BY-SA 2.0 / Dennis Jarvis / Tan Son NhatАэропорт Tan Son Nhat в Хошимине, Вьетнам
Аэропорт Tan Son Nhat в Хошимине, Вьетнам  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2025
Đăng ký
Ngày 21/4, hàng loạt chuyến bay nội địa từ sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận tình trạng chậm giờ cất cánh kéo dài, khiến nhiều hành khách mệt mỏi chờ đợi. Theo ghi nhận, có chuyến bay bị dời lịch 3-4 lần, thời gian trì hoãn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.
Tại nhà ga nội địa, không ít hành khách phải ngồi vật vờ vì liên tục nhận được thông báo trễ chuyến. Một số hành khách phản ánh chuyến bay VJ1632 từ TP.HCM đi Đà Nẵng, theo lịch trình cất cánh lúc 6h40 nhưng phải đến sau 17h30 mới khởi hành. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng, Hà Nội như VN118, VN220 đều bị delay từ 1 đến 2 tiếng so với giờ khai thác ban đầu.
Theo tìm hiểu, việc chậm chuyến một phần xuất phát từ quá trình chuyển đổi nhà ga khai thác từ T1 sang nhà ga hành khách T3. Vietnam Airlines hiện là hãng đầu tiên triển khai hoạt động tại nhà ga mới.
Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để rời Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Giáp Tết, 60% chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị delay
Cụ thể, từ 0h ngày 19/4, các chuyến bay giữa TP.HCM và Hà Nội của hãng này bắt đầu khai thác tại T3. Dự kiến đến ngày 28/4, toàn bộ các chuyến bay nội địa còn lại của Vietnam Airlines, trừ các tuyến đến Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, sẽ chính thức chuyển sang khai thác tại nhà ga T3.
Chiều cùng ngày, điều kiện thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài khiến nhiều chuyến bay đến TP.HCM buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác. Một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác như Vinh hoặc Hải Phòng, chờ điều kiện thời tiết cải thiện để tiếp tục hành trình.
Tình trạng này khiến nhiều hành khách phản ánh họ không được thông báo rõ ràng, lý do chủ yếu đưa ra là “máy bay về trễ”. Nhiều người chờ đợi nhiều giờ liền tại sân bay trong trạng thái bị động, thiếu thông tin minh bạch từ hãng hàng không.
Trong khi đó, việc di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang là vấn đề khiến hành khách bối rối. Nhiều người vẫn chưa quen với sơ đồ nhà ga mới, dẫn đến mất thời gian di chuyển và làm thủ tục. Một số hành khách đề nghị sân bay cần tăng cường hỗ trợ hướng dẫn, điều phối giao thông và bố trí phương tiện kết nối giữa hai nhà ga.
Thủ tướng dự lễ khởi công, khánh thành dự án trọng điểm Quốc gia và các công trình lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2025
Khánh thành nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đại nhất Việt Nam
Vietnam Airlines cam kết sẽ thông báo sớm đến hành khách nếu có thay đổi về nhà ga khai thác. Đồng thời, hãng khuyến nghị khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, đến sân bay trước 2 tiếng và ưu tiên sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến để tiết kiệm thời gian.
Sau cao điểm lễ 30/4 và 1/5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ hoàn tất việc điều chuyển toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet sang nhà ga T3. Các hãng còn lại như Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines sẽ tiếp tục khai thác tại nhà ga T1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала