https://kevesko.vn/20250911/duong-man-bao-lo-he-sinh-thai-hoa-binh-van-xin-thi-diem-cong-nghe-cao-toc-moi-38256997.html
Đường Man báo lỗ, hệ sinh thái Hòa Bình vẫn xin thí điểm công nghệ cao tốc mới
Đường Man báo lỗ, hệ sinh thái Hòa Bình vẫn xin thí điểm công nghệ cao tốc mới
Sputnik Việt Nam
Chiều 10/9, Văn phòng Chính phủ phát hành văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Hòa Bình. 11.09.2025, Sputnik Việt Nam
2025-09-11T08:51+0700
2025-09-11T08:51+0700
2025-09-11T12:04+0700
việt nam
thông tin
kinh doanh
doanh nghiệp
doanh nhân
cao tốc
đường cao tốc
xây dựng
công nghệ
khoa học và công nghệ
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/02/05/28008888_0:0:681:383_1920x0_80_0_0_e9c699ab2f190b2b03f34060d43342fd.jpg
Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Xây dựng nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền đối với đề xuất áp dụng đổi mới khoa học công nghệ trong xây dựng đường cao tốc do Công ty Thương binh nặng Hòa Bình đưa ra. Bộ Xây dựng cần khẩn trương báo cáo Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; đồng thời làm việc hoặc có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện theo quy định pháp luật.Trước đó, ngày 4/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với Công ty Hòa Bình, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các chuyên gia về phương án xây dựng cao tốc cầu cạn, đường sắt đô thị trên cao bằng công nghệ cầu bản rỗng trên cọc bê tông cường độ cao (PRC V+). Theo báo cáo của Công ty Hòa Bình, công nghệ này sử dụng cọc bê tông ly tâm dự ứng lực và tấm panel bản rỗng có sườn dự ứng lực để thi công cầu cạn, thay thế phương pháp truyền thống dùng đúc cọc, dầm bê tông tại chỗ vốn tốn kém nhiều chi phí và thời gian. Doanh nghiệp đã mời đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm tra, ký hợp đồng thử nghiệm công trình cao tốc cầu cạn 2 tầng bằng công nghệ PRC V+ tại khu phi thuế quan Xuân Cầu - Lạch Huyện (Hải Phòng).Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng ghi nhận ưu điểm của giải pháp trong điều kiện địa chất phức tạp như vùng ngập nước, nền đất yếu, ven biển, song cũng yêu cầu làm rõ thêm cơ sở kinh tế và kỹ thuật, chứng minh tính hiệu quả về chi phí và thời gian thi công so với các công nghệ cầu cạn hiện có tại Việt Nam.Công ty TNHH Hòa Bình gắn liền với tên tuổi ông Nguyễn Hữu Đường (Đường “Bia”), tự giới thiệu là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á sản xuất malt, nguyên liệu chính để sản xuất bia. Trong hệ sinh thái của Hòa Bình, Công ty cổ phần Đường Man vừa công bố báo cáo tài chính bán niên 2025, ghi nhận khoản lỗ sau thuế hơn 17,4 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ hơn 50 tỷ đồng cùng kỳ 2024. Tính đến 30/6, vốn chủ sở hữu của Đường Man còn hơn 6,3 tỷ đồng, giảm 73,5% so với kỳ trước, trong khi vốn góp của chủ sở hữu giữ nguyên ở mức 277,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm gần 271,2 tỷ đồng, kéo hệ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu xuống âm 276% (so với âm 211% cùng kỳ). Nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu tăng từ 46,9 lần lên 174,66 lần, với tổng nợ hơn 1.100 tỷ đồng, trong đó nợ vay ngân hàng gần 286,7 tỷ đồng, nợ phải trả khác gần 616,1 tỷ đồng và nợ từ phát hành trái phiếu gần 199,4 tỷ đồng.
https://kevesko.vn/20250910/viet-nam-dau-tu-dien-hat-nhan-huy-dong-tu-nhan-lam-duong-sat-toc-do-cao-38245632.html
https://kevesko.vn/20250515/vinspeed-duoc-ung-ho-dau-tu-du-an-duong-sat-toc-do-cao-36174115.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/02/05/28008888_0:0:633:475_1920x0_80_0_0_3cfd256fb800315643625e2cbd57f173.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, kinh doanh, doanh nghiệp, doanh nhân, cao tốc, đường cao tốc, xây dựng, công nghệ, khoa học và công nghệ, chính phủ
việt nam, thông tin, kinh doanh, doanh nghiệp, doanh nhân, cao tốc, đường cao tốc, xây dựng, công nghệ, khoa học và công nghệ, chính phủ
Đường Man báo lỗ, hệ sinh thái Hòa Bình vẫn xin thí điểm công nghệ cao tốc mới
08:51 11.09.2025 (Đã cập nhật: 12:04 11.09.2025) Chiều 10/9, Văn phòng Chính phủ phát hành văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Hòa Bình.
Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo
Bộ Xây dựng nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền đối với đề xuất áp dụng đổi mới khoa học công nghệ trong xây dựng đường cao tốc do Công ty Thương binh nặng Hòa Bình đưa ra.
Bộ Xây dựng cần khẩn trương báo cáo
Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; đồng thời làm việc hoặc có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện theo quy định pháp luật.
Trước đó, ngày 4/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với Công ty Hòa Bình, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các chuyên gia về phương án xây dựng cao tốc cầu cạn, đường sắt đô thị trên cao bằng công nghệ cầu bản rỗng trên cọc bê tông cường độ cao (PRC V+).
Theo báo cáo của Công ty Hòa Bình,
công nghệ này sử dụng cọc bê tông ly tâm dự ứng lực và tấm panel bản rỗng có sườn dự ứng lực để thi công cầu cạn, thay thế phương pháp truyền thống dùng đúc cọc, dầm bê tông tại chỗ vốn tốn kém nhiều chi phí và thời gian. Doanh nghiệp đã mời đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm tra, ký hợp đồng thử nghiệm công trình cao tốc cầu cạn 2 tầng bằng công nghệ PRC V+ tại khu phi thuế quan Xuân Cầu - Lạch Huyện (Hải Phòng).
Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng ghi nhận ưu điểm của giải pháp trong điều kiện địa chất phức tạp như vùng ngập nước, nền đất yếu, ven biển, song cũng yêu cầu làm rõ thêm cơ sở kinh tế và kỹ thuật, chứng minh tính hiệu quả về chi phí và thời gian thi công so với các công nghệ cầu cạn hiện có tại Việt Nam.
Công ty TNHH Hòa Bình gắn liền với tên tuổi ông Nguyễn Hữu Đường (Đường “Bia”), tự giới thiệu là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam và
Đông Nam Á sản xuất malt, nguyên liệu chính để sản xuất bia.
Trong hệ sinh thái của Hòa Bình, Công ty cổ phần Đường Man vừa công bố báo cáo tài chính bán niên 2025, ghi nhận khoản
lỗ sau thuế hơn 17,4 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ hơn 50 tỷ đồng cùng kỳ 2024.
Tính đến 30/6, vốn chủ sở hữu của Đường Man còn hơn 6,3 tỷ đồng, giảm 73,5% so với kỳ trước, trong khi vốn góp của chủ sở hữu giữ nguyên ở mức 277,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm gần 271,2 tỷ đồng, kéo hệ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu xuống âm 276% (so với âm 211% cùng kỳ). Nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu tăng từ 46,9 lần lên 174,66 lần, với tổng nợ hơn 1.100 tỷ đồng, trong đó nợ vay ngân hàng gần 286,7 tỷ đồng, nợ phải trả khác gần 616,1 tỷ đồng và nợ từ phát hành trái phiếu gần 199,4 tỷ đồng.