Sân bay Long Thành có chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Công PhongNhà ga hành khách và các hạng mục tại sân bay Long Thành
Nhà ga hành khách và các hạng mục tại sân bay Long Thành
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2025
Đăng ký
Sáng 26/9, sân bay Long Thành (Đồng Nai) đã đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên, đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình kiểm tra đường băng và các thiết bị phục vụ công tác không lưu.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chính thức triển khai các chuyến bay hiệu chuẩn tại Long Thành từ sáng cùng ngày. Phương tiện được sử dụng là máy bay Beechcraft KingAir 300 series, loại chuyên dụng cho hoạt động hiệu chuẩn nhờ khả năng cơ động linh hoạt, độ ổn định cao và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt. Việc vận hành máy bay do Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) phụ trách.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tập trung cao độ thi công hạng mục trọng yếu tại sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2025
Việt Nam quyết tâm khai thác sân bay Long Thành từ 19/12
Lúc 6h10, máy bay Beechcraft KingAir 300 đã tiếp cận đường băng sân bay Long Thành, thực hiện các cú bay thấp (low pass) sát đường băng. Đến lần bay thấp thứ 3, máy bay chuyển hướng sang phải, cắt ngang qua đài không lưu. Song song, VATM bố trí kíp trực tại đỉnh tháp không lưu Long Thành, nơi các kiểm soát viên không lưu tiến hành liên lạc với phi công và kiểm tra thiết bị kết nối.
Theo kế hoạch, hoạt động bay hiệu chuẩn tại Long Thành sẽ kéo dài từ 26/9 đến 24/10. Trong giai đoạn này, ATTECH sẽ tinh chỉnh một loạt hệ thống quan trọng như hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME; hệ thống dẫn đường VOR/DME; hệ thống đèn hiệu sân bay; các hệ thống giám sát Radar và ADS-B.
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2025
Chốt lộ trình chuyển đường bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất sang Long Thành trước tháng 9/2025
Việc bay hiệu chuẩn là khâu kỹ thuật bắt buộc nhằm kiểm tra, đánh giá và hoàn thiện toàn bộ hệ thống thiết bị hàng không, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi sân bay Long Thành chính thức khai thác (dự kiến giữa năm 2026). Công tác này do ATTECH, đơn vị thành viên của VATM, trực tiếp thực hiện, với sự tham gia của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng các chuyên gia Học viện dẫn đường Hàng không Cộng hòa Séc, theo giấy phép bay số 3792/TC-QC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала