https://kevesko.vn/20250929/kho-tin-canh-tranh-nhau-phieu-dat-cho-can-ho-orchard-grand-38624569.html
Khó tin cảnh tranh nhau phiếu đặt chỗ căn hộ Orchard Grand
Khó tin cảnh tranh nhau phiếu đặt chỗ căn hộ Orchard Grand
Sputnik Việt Nam
Chiều 28/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh tượng hỗn loạn tại một sự kiện giới thiệu dự án căn hộ ở khu vực Bình Dương cũ, TP.HCM. 29.09.2025, Sputnik Việt Nam
2025-09-29T17:47+0700
2025-09-29T17:47+0700
2025-09-29T17:47+0700
việt nam
thông tin
xã hội
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/09/1d/38628453_0:181:2048:1333_1920x0_80_0_0_51fb7839e8e73de28fbd69c9b912b747.jpg
Trong video, hàng chục người chen lấn, xô đẩy để giành lấy phiếu đặt chỗ, thậm chí có hai phụ nữ còn leo lên bàn, vật lộn để tranh một tờ giấy màu xanh. Cảnh tượng khó tin nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và làm dấy lên tranh cãi về cách thức tổ chức sự kiện bất động sản hiện nay.Clip tranh nhau giành phiếu đặt chỗ căn hộ Orchard GrandTheo tìm hiểu, sự kiện diễn ra vào sáng cùng ngày với tên gọi “Sự kiện ra mắt đặc biệt” của dự án căn hộ thương mại Orchard Grand, do CapitaLand tổ chức.Dù trên thư mời ghi địa điểm là thành phố mới Bình Dương, phường Bình Dương, TP.HCM (trước đây thuộc tỉnh Bình Dương), nhưng thực tế chương trình lại được tổ chức tại một tòa nhà trên đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP.Thủ Đức.Đại diện CapitaLand cho biết sự kiện thu hút hơn 950 lượt khách tham dự, phản ánh sức hút lớn từ thị trường. Ngay trong ngày đầu mở bán, 99% số căn hộ đã được đăng ký đặt chỗ.Tuy nhiên, sự cố xảy ra vào giai đoạn cuối chương trình, khi một nhóm người cùng lúc tiếp cận khu vực phát tài liệu liên quan đến việc đặt chỗ. Hình ảnh giành giật, tranh cãi đã bị ghi lại và lan truyền trên mạng, gây hiểu lầm về tính chất toàn bộ sự kiện.Theo chủ đầu tư, đoạn video chỉ phản ánh một khoảnh khắc ngắn trong sự kiện. Ngay khi phát sinh tình huống, đội ngũ nhân sự đã nhanh chóng có mặt để ổn định trật tự. CapitaLand nhấn mạnh coi sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.Không chỉ CapitaLand lên tiếng, một số môi giới trực tiếp có mặt tại sự kiện cũng đã chia sẻ quan điểm.“Tai nạn nghề nghiệp”Trả lời báo Người Lao Động, một nữ môi giới mặc áo vàng trong clip thừa nhận sự việc là “tai nạn nghề nghiệp”. Bà giải thích rằng thị trường bất động sản đang trong tình trạng nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu lớn, dẫn đến sự cạnh tranh căng thẳng giữa các đại lý.Một số đại lý có lượng khách nhiều nhưng lại thiếu suất phân bổ, trong khi một số khác ngược lại. Từ sự mất cân đối đó, nhân viên môi giới đã phải tìm cách giành phiếu cho khách hàng của mình.Dự án Orchard Grand được giới thiệu có vị trí tại Đại lộ Hùng Vương, phường Bình Dương, TP.HCM, với mức giá khởi điểm khoảng 58 triệu đồng/m². Với quy mô lớn và mức giá thuộc phân khúc cao cấp, dự án ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư lẫn người mua ở thực. Chính vì vậy, dù sự kiện được chuẩn bị quy mô, số lượng khách tham gia vượt xa dự kiến, tạo áp lực lớn cho khâu tổ chức.Sự cố chen lấn giành phiếu tại lễ ra mắt Orchard Grand không phải là lần đầu tiên thị trường bất động sản ghi nhận cảnh tượng tương tự. Trước đây, nhiều sự kiện mở bán cũng từng chứng kiến cảnh môi giới và khách hàng xô đẩy, giành suất ưu tiên trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối.Theo các chuyên gia cho rằng, đây là hệ quả của việc các dự án căn hộ mới ra mắt không nhiều, trong khi nhu cầu đầu tư và nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn vẫn rất cao.Dư luận hiện chia làm hai chiều. Một bộ phận cho rằng sự việc phản ánh “cơn sốt” thật sự của thị trường, cho thấy dự án có sức hút. Ngược lại, nhiều ý kiến chỉ trích cách thức tổ chức thiếu kiểm soát, ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp lẫn sự minh bạch của hoạt động bán hàng.
https://kevesko.vn/20250926/gia-nha-o-viet-nam-nghet-tho-lam-80-nam-moi-mua-duoc-nha-38577399.html
https://kevesko.vn/20250803/luong-50-trieu-cung-kho-mua-nha-ha-noi-nhieu-nguoi-tre-bo-tay-37509468.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/09/1d/38628453_40:0:1817:1333_1920x0_80_0_0_010292e6cca765e332ba515bed6fe241.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, xã hội
việt nam, thông tin, xã hội
Khó tin cảnh tranh nhau phiếu đặt chỗ căn hộ Orchard Grand
Chiều 28/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh tượng hỗn loạn tại một sự kiện giới thiệu dự án căn hộ ở khu vực Bình Dương cũ, TP.HCM.
Trong video, hàng chục người chen lấn, xô đẩy để giành lấy phiếu đặt chỗ, thậm chí có hai phụ nữ còn leo lên bàn, vật lộn để tranh một tờ giấy màu xanh. Cảnh tượng khó tin nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và làm dấy lên tranh cãi về cách thức tổ chức sự kiện bất động sản hiện nay.
Clip tranh nhau giành phiếu đặt chỗ căn hộ Orchard Grand
Theo tìm hiểu, sự kiện diễn ra vào sáng cùng ngày với tên gọi “Sự kiện ra mắt đặc biệt” của dự án căn hộ thương mại Orchard Grand, do CapitaLand tổ chức.
Dù trên thư mời ghi địa điểm là thành phố mới Bình Dương, phường Bình Dương, TP.HCM (trước đây thuộc tỉnh Bình Dương), nhưng thực tế chương trình lại được tổ chức tại một tòa nhà trên đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP.Thủ Đức.
Đại diện CapitaLand cho biết sự kiện thu hút hơn 950 lượt khách tham dự, phản ánh sức hút lớn từ thị trường. Ngay trong ngày đầu mở bán, 99% số căn hộ đã được đăng ký đặt chỗ.
Tuy nhiên, sự cố xảy ra vào giai đoạn cuối chương trình, khi một nhóm người cùng lúc tiếp cận khu vực phát tài liệu liên quan đến việc đặt chỗ. Hình ảnh giành giật, tranh cãi đã bị ghi lại và lan truyền trên mạng, gây hiểu lầm về tính chất toàn bộ sự kiện.
Theo chủ đầu tư, đoạn video chỉ phản ánh một khoảnh khắc ngắn trong sự kiện. Ngay khi phát sinh tình huống, đội ngũ nhân sự đã nhanh chóng có mặt để ổn định trật tự. CapitaLand nhấn mạnh coi sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
“Chúng tôi đang tiến hành rà soát lại các quy trình tổ chức sự kiện nhằm ngăn ngừa và kiểm soát những tình huống tương tự có thể xảy ra trong tương lai”, thông báo từ CapitaLand cho hay.
Không chỉ CapitaLand lên tiếng, một số môi giới trực tiếp có mặt tại sự kiện cũng đã chia sẻ quan điểm.
Trả lời báo Người Lao Động, một nữ môi giới mặc áo vàng trong clip thừa nhận sự việc là “tai nạn nghề nghiệp”. Bà giải thích rằng thị trường bất động sản đang trong tình trạng nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu lớn, dẫn đến sự cạnh tranh căng thẳng giữa các đại lý.
Một số đại lý có lượng khách nhiều nhưng lại thiếu suất phân bổ, trong khi một số khác ngược lại. Từ sự mất cân đối đó, nhân viên môi giới đã phải tìm cách giành phiếu cho khách hàng của mình.
“Trong tâm trí, tôi chỉ nghĩ hỗ trợ anh em chưa chốt được giao dịch, ai bán được thì khách hàng có lợi. Tôi không ngờ lại bị quay lại và lan truyền như vậy”, nữ môi giới nói thêm, đồng thời cho biết đã bị cấp trên yêu cầu giải trình sau sự cố.
Dự án Orchard Grand được giới thiệu có vị trí tại Đại lộ Hùng Vương, phường Bình Dương,
TP.HCM, với mức giá khởi điểm khoảng 58 triệu đồng/m². Với quy mô lớn và mức giá thuộc phân khúc cao cấp, dự án ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư lẫn người mua ở thực. Chính vì vậy, dù sự kiện được chuẩn bị quy mô, số lượng khách tham gia vượt xa dự kiến, tạo áp lực lớn cho khâu tổ chức.
Sự cố chen lấn giành phiếu tại lễ ra mắt Orchard Grand không phải là lần đầu tiên thị trường bất động sản ghi nhận cảnh tượng tương tự. Trước đây, nhiều sự kiện mở bán cũng từng chứng kiến cảnh môi giới và khách hàng xô đẩy, giành suất ưu tiên trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối.
Theo các chuyên gia cho rằng, đây là hệ quả của việc các dự án căn hộ mới ra mắt không nhiều, trong khi nhu cầu đầu tư và nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn vẫn rất cao.
Dư luận hiện chia làm hai chiều. Một bộ phận cho rằng sự việc phản ánh “cơn sốt” thật sự của thị trường, cho thấy dự án có sức hút. Ngược lại, nhiều ý kiến chỉ trích cách thức tổ chức thiếu kiểm soát, ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp lẫn sự minh bạch của hoạt động bán hàng.