https://kevesko.vn/20251114/vinfast-co-the-se-cho-ra-mat-xe-hybrid-tu-nam-sau-39531679.html
VinFast có thể sẽ cho ra mắt xe hybrid từ năm sau
VinFast có thể sẽ cho ra mắt xe hybrid từ năm sau
Sputnik Việt Nam
Các mẫu VF 8 và VF 9 của VinFast có thể sẽ bổ sung thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng để chạy máy phát điện, dự kiến ra mắt vào năm 2026. 14.11.2025, Sputnik Việt Nam
2025-11-14T08:57+0700
2025-11-14T08:57+0700
2025-11-14T12:26+0700
việt nam
thông tin
vinfast
xe ô-tô
xe điện
giao thông
vingroup
phạm nhật vượng
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/0c/13/33638773_0:101:1920:1181_1920x0_80_0_0_1f3cd4416031f1a6ed4bb55f43069405.jpg
Thông tin VinFast chuẩn bị bán xe hybrid thu hút sự chú ý những ngày qua, sau khi hãng lốp Trung Quốc Sailun (có nhà máy tại Tây Ninh) sử dụng logo VinFast để minh họa cho các dòng xe hybrid mà hãng này dự kiến tung ra từ năm 2026.Theo nguồn tin của VnExpress, ngày 13/11, VinFast đang lên kế hoạch phát triển phiên bản hybrid cho các dòng VF 8 và VF 9, nhiều khả năng là loại EREV (Extended-Range Electric Vehicle). Hiện hãng xe Việt chưa đưa ra bình luận về thông tin này.EREV, hay xe điện tăng phạm vi hoạt động, là khái niệm phổ biến tại Trung Quốc, dù thực chất là một dạng xe hybrid nối tiếp (series hybrid). Khác với xe hybrid thông thường có cả động cơ xăng và điện cùng dẫn động bánh xe, EREV chỉ dẫn động bằng điện; động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ quay máy phát điện để cung cấp năng lượng cho pin và mô-tơ.Nếu ra mắt xe hybrid, VinFast có thể mở rộng phạm vi khách hàng, hướng đến những người ưa trải nghiệm vận hành của xe điện nhưng vẫn còn lo ngại về phạm vi di chuyển, thời gian sạc hoặc sự hạn chế của mạng lưới trạm sạc.Việc chuyển hướng chiến lược từ tập trung hoàn toàn vào xe thuần điện sang phát triển song song xe hybrid là xu hướng được nhiều hãng xe toàn cầu áp dụng. Ford, GM, Honda, Mercedes, Volvo... từng tuyên bố chỉ sản xuất xe điện, nhưng sau đó điều chỉnh hoặc từ bỏ kế hoạch này. Ngay cả BYD, hãng xe năng lượng mới bán chạy nhất thế giới, vẫn coi xe hybrid là trụ cột doanh số.Tại Việt Nam, thị trường xe hybrid tăng trưởng nhanh những năm gần đây nhờ sự đa dạng sản phẩm của Toyota, Honda, Nissan, Suzuki, Subaru. Ngoài ra, các hãng Trung Quốc như BYD, Jaecoo, Lynk & Co cũng góp phần phổ biến loại xe này.Mỗi hãng có cách thiết lập khác nhau giữa động cơ xăng và mô-tơ điện, tạo ra nhiều dạng hybrid. Các hãng Nhật tập trung phát triển HEV (hybrid tự sạc), trong khi các hãng Trung Quốc nổi bật với PHEV (plug-in hybrid). Loại EREV hiện vẫn còn hiếm, thị trường Việt Nam mới chỉ từng có Nissan Kicks, nhưng mẫu xe này đã ngừng bán.Các mẫu PHEV của Trung Quốc được xem là gần với EREV, khi mô-tơ điện là dẫn động chính, còn động cơ xăng chủ yếu làm nhiệm vụ phát điện, chỉ tham gia truyền động trong một vài tình huống. Dòng xe này có phạm vi chạy điện 100-200 km, cao hơn nhiều so với HEV nhưng vẫn thấp hơn xe thuần điện (BEV).
https://kevesko.vn/20250828/vinfast-lac-hong-900-lx-suv-nguyen-thu-vuot-thu-thach-440-phat-sung-11-vu-no-min-37951935.html
https://kevesko.vn/20251026/vinfast-len-tieng-ve-tin-don-ban-xe-dien-gap-gon-chi-286000-dong-39168341.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/0c/13/33638773_107:0:1815:1281_1920x0_80_0_0_74c774b9f03f2dbda9ea4be402b139a2.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, vinfast, xe ô-tô, xe điện, giao thông, vingroup, phạm nhật vượng
việt nam, thông tin, vinfast, xe ô-tô, xe điện, giao thông, vingroup, phạm nhật vượng
VinFast có thể sẽ cho ra mắt xe hybrid từ năm sau
08:57 14.11.2025 (Đã cập nhật: 12:26 14.11.2025) Các mẫu VF 8 và VF 9 của VinFast có thể sẽ bổ sung thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng để chạy máy phát điện, dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Thông tin VinFast chuẩn bị bán xe hybrid thu hút sự chú ý những ngày qua, sau khi hãng lốp Trung Quốc Sailun (có nhà máy tại Tây Ninh) sử dụng logo VinFast để minh họa cho các dòng xe hybrid mà hãng này dự kiến tung ra từ năm 2026.
Theo nguồn tin của VnExpress, ngày 13/11,
VinFast đang lên kế hoạch phát triển phiên bản hybrid cho các dòng VF 8 và VF 9, nhiều khả năng là loại EREV (Extended-Range Electric Vehicle). Hiện hãng xe Việt chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
EREV, hay xe điện tăng phạm vi hoạt động, là khái niệm phổ biến tại Trung Quốc, dù thực chất là một dạng xe hybrid nối tiếp (series hybrid). Khác với xe hybrid thông thường có cả động cơ xăng và điện cùng dẫn động bánh xe, EREV chỉ dẫn động bằng điện; động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ quay máy phát điện để cung cấp năng lượng cho pin và mô-tơ.
Nếu ra mắt xe hybrid, VinFast có thể mở rộng phạm vi khách hàng, hướng đến những người ưa trải nghiệm vận hành của xe điện nhưng vẫn còn lo ngại về phạm vi di chuyển, thời gian sạc hoặc sự hạn chế của mạng lưới trạm sạc.
Việc chuyển hướng chiến lược từ tập trung hoàn toàn vào xe thuần điện sang phát triển song song xe hybrid là xu hướng được nhiều hãng xe toàn cầu áp dụng. Ford, GM, Honda, Mercedes, Volvo... từng tuyên bố chỉ sản xuất xe điện, nhưng sau đó điều chỉnh hoặc từ bỏ kế hoạch này. Ngay cả BYD, hãng xe năng lượng mới bán chạy nhất thế giới, vẫn coi xe hybrid là trụ cột doanh số.
Tại Việt Nam, thị trường
xe hybrid tăng trưởng nhanh những năm gần đây nhờ sự đa dạng sản phẩm của Toyota, Honda, Nissan, Suzuki, Subaru. Ngoài ra, các hãng Trung Quốc như BYD, Jaecoo, Lynk & Co cũng góp phần phổ biến loại xe này.
Mỗi hãng có cách thiết lập khác nhau giữa động cơ xăng và mô-tơ điện, tạo ra nhiều dạng hybrid. Các hãng Nhật tập trung phát triển HEV (hybrid tự sạc), trong khi các hãng Trung Quốc nổi bật với PHEV (plug-in hybrid). Loại EREV hiện vẫn còn hiếm, thị trường Việt Nam mới chỉ từng có Nissan Kicks, nhưng mẫu xe này đã ngừng bán.
Các mẫu PHEV của
Trung Quốc được xem là gần với EREV, khi mô-tơ điện là dẫn động chính, còn động cơ xăng chủ yếu làm nhiệm vụ phát điện, chỉ tham gia truyền động trong một vài tình huống. Dòng xe này có phạm vi chạy điện 100-200 km, cao hơn nhiều so với HEV nhưng vẫn thấp hơn xe thuần điện (BEV).