Trực thăng hạng nhẹ của Nga có thể hoạt động hiệu quả ở vùng núi

Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) đã chính thức cấp giấy chứng nhận cho dòng máy bay trực thăng hạng nhẹ Ansat của Nga có quyền hoạt động trong điều kiện miền núi.
Sputnik

Ansat là dòng trực thăng hạng nhẹ, đa năng, hai động cơ, càng hạ cánh dạng ván trượt, được sản xuất tại Nhà máy Trực thăng Kazan (Cộng hòa Tatarstan, vùng Volga). Ansat có nhiều phiên bản khác nhau như trực thăng chở hàng và hành khách với khả năng chở tối đa 7 người, cũng như phiên bản cấp cứu y tế. Trực thăng Ansat có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ từ —45 đến +50 độ C. Tuy nhiên, cho đến nay phạm vi hoạt động của Ansat ở vùng núi bị giới hạn ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển. Bây giờ hạn chế này được dỡ bỏ: Ansat có thể cất cánh và hạ cánh ở độ cao 3.500 mét so với mực nước biển. Đây là vùng núi cao.

Việt Nam sẽ mua Mi-171A2 và Ansat của Nga

Trong các cuộc thử nghiệm ở vùng núi Caucasus vào mùa hè năm 2018, trực thăng Ansat đã thực hiện thành công một loạt lần cất cánh và hạ cánh ở độ cao lên tới 3.500 mét, bao gồm cả các cuộc thử nghiệm mô phỏng tình huống một động cơ trục trặc và trực thăng bay ở chế độ tự động lái.

Theo ông Andrei Boginsky, Tổng giám đốc tập đoàn Trực thăng Nga, "việc Rosaviatsia phê duyệt tăng độ cao cất cánh và hạ cánh của trực thăng Ansat mở ra cơ hội mới để thu hút khách hàng từ các quốc gia có những cảnh quan miền núi. Ví dụ, trong năm 2018 chúng tôi đã tổ chức các buổi bay trình diễn hai chiếc trực thăng Ansat ở các nước Đông Nam Á, và các nhà khai thác tiềm năng từ Việt Nam, cũng như từ Thái Lan, Campuchia và Malaysia đã thể hiện sự quan tâm đến dòng trực thăng này. Chúng tôi đã nhận được khoảng 30 đơn đặt hàng mua Ansat và điều đó sẽ ảnh hưởng tích cực đến quá trình đàm phán với khách hàng tiềm năng".

Thảo luận